วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ ฮีบรู 12:28

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์    ฮีบรู 12:28

เพราะฉะนั้นในเมื่อเรากำลังได้รับอาณาจักรอันไม่อาจสั่นคลอนได้ ก็ให้เราขอบพระคุณและนมัสการพระเจ้าอย่างที่ทรงพอพระทัย ด้วยความยำเกรงและด้วยความครั่นคร้าม 29เพราะว่า “พระเจ้าทรงเป็นไฟอันเผาผลาญ”

 

เสียงปลุกดังขึ้นทุกเช้า เรารีบลุกขึ้นอาบน้ำ หยิบแก้วกาแฟของเรา และมุ่งหน้าออกไปนอกประตูเพื่อเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด กิจวัตรของเราทำให้เรารู้สึกปลอดภัยและควบคุมมันได้

 

เมื่อโนอาห์อายุ 500 ปี พระเจ้าก็ปรากฏขึ้นเพื่อเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันของเขา เปลี่ยนชีวิตที่เคยดำเนินมาตลอดชั่วชีวิตของเขา  พระเจ้ากำลังจะทำสิ่งที่โนอาห์ไม่เคยทำมาก่อน

 

เราจะตอบสนองต่อสิ่งที่อาจทำให้ชีวิตของเราต้องสะดุดในแต่ละวันอย่างไรบ้าง จะเกิดอะไรขึ้นหากนาฬิกาปลุกไม่ส่งเสียงดัง? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อการจราจรหยุดนิ่ง? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อครูที่โรงเรียนลูกโทรมา? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเช็คที่คาดว่าจะได้รับไม่เข้าสักที?

 

โนอาห์ตอบสนองด้วยศรัทธา เขาวางใจในพระวจนะที่พระเจ้าตรัส และเขา “รู้สึกเกรงกลัวพระเจ้า” ให้รวบรวมฟืนและหยิบค้อนขึ้นมา (ฮีบรู 11:7) เขาตอบสนองด้วยความเชื่อ..และความเกรงกลัวพระเจ้า?

 

ความกลัวนี้ไม่ได้เกิดจากความวิตกกังวลของโนอาห์เกี่ยวกับอนาคตของเขา แต่มีรากฐานมาจากความนับถือและความเคารพต่อพระบิดาของเรา  ซึ่งมันทำให้เขาต้องดำเนินการ  ทำให้เขาต้องลงมือปฏิบัติ เขาไม่ได้ต่อต้านการงานของพระเจ้าที่จะทำให้เขาต้องออกจากแผนการของตัวเขาเองนานถึง 100 ปีเลย

 

เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่มาหยุดชะงักหรืออะไรก็ตามที่มาทำแผนการของเราต้องสะดุด ขอให้เราวางใจในพระเจ้าผู้ทรงเขียนเรื่องราวทุกหน้าของเรา ขอให้เราเดินหน้าอย่างมีความหวังแล้วเดินเข้าไปในเส้นทางที่พระองค์ทรงวางไว้ข้างหน้าเรา

 

คำอวยพร:

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน จงวางใจในพระเจ้าผู้ทรงนำทางนกอินทรีบินผ่านอากาศที่ไร้เส้นทาง พระองค์ทรงใส่ใจท่านเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นกับท่าน พระองค์ทรงสัตย์ซื่อที่จะชี้นำเส้นทางของท่าน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...