วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -ปฐมกาล 8:1

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

แต่พระเจ้าทรงระลึกถึงโนอาห์และสัตว์ป่ากับสัตว์ใช้งานทุกชนิดที่อยู่กับเขาในเรือ พระองค์ทรงบันดาลให้กระแสลมพัดเหนือแผ่นดิน แล้วน้ำก็ลดลง

-ปฐมกาล 8:1


โดยความเชื่อ โนอาห์จึงสร้างเรือเพื่อนำเขาฝ่าน้ำท่วมแห่งการพิพากษาไปสู่ความปลอดภัย โนอาห์เริ่มต้นทำก่อนที่เขาจะรู้ว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไรต่อไป

 

น้ำท่วมท่วมแผ่นดิน โนอาห์และครอบครัวของเขาลอยอยู่บนน้ำพร้อมกับสัตว์ เป็นเรือที่ไม่มีหางเสือ ไม่มีใบเรือ และไม่มีแผนที่ พวกเขาไม่มีที่จอดเรือ ไม่มีผืนดินที่จะหว่านเมล็ดพันธุ์ หรือมองเห็นอนาคตของตัวเอง โนอาห์คงเคยรู้สึกว่าพระเจ้าลืมและทอดทิ้ง

 

แต่พระเจ้าทรงจำได้ ผ่านไป 150 วัน พระองค์ทรงปิดหน้าต่างสวรรค์ ปิดก๊อกน้ำใต้ท้องทะเล และน้ำท่วมก็เริ่มลดลง

 

ชีวิตของคุณอาจกำลังอยู่ในสภาวะน้ำท่วม เป็นเวลาสัปดาห์หรือเป็นเดือน สายฝนที่ตกลงมาก็ไม่เคยลดละ เทกระหน่ำลงมาแบบมืดฟ้ามัวดิน จนทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยวและถูกทอดทิ้ง น้ำท่วม แสงแดดหายไปและ ความฝันของคุณกำลังจะจมลงไป

 

พระเจ้าทรงทราบต้ังแต่เม็ดฝนหยดแรกตกลงมา พระองค์ทรงรู้ว่าเมื่อใดท้องฟ้าจะเปิดออก พระองค์ทรงมองเห็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด และพระองค์ทรงอยู่ตรงกลางข้างๆ คุณเสมอ

 

พระองค์ทรงเห็นคุณที่นั่น คุณไม่จำเป็นต้องดิ้นรนในน้ำท่วมเพียงลำพัง พระองค์จะไม่มีวันทิ้งคุณ ไม่จำเป็นต้องรู้สึกโดดเดี่ยว พระองค์จะไม่หันหลังให้กับคุณ  คุณไม่จำเป็นต้องสิ้นหวัง พระองค์จะทรงประทานอนาคตและความหวังแก่คุณ พระองค์จำได้เพราะพระองค์จะไม่มีวันลืมคุณ

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ท่ามกลางน้ำท่วม จงชื่นชมยินดีในพระผู้สร้าง พระองค์ไม่เพียงทรงเริ่มการเดินทางแห่งศรัทธาของเราเท่านั้น แต่ยังทรงค้ำจุนและทำให้มันสำเร็จอีกด้วย พระองค์จะไม่มีวันทอดทิ้งคุณ พระองค์ทรงอยู่กับคุณจนถึงที่สุด ให้เราขอบคุณพระเจ้า!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...