วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 2 พงศาวดาร 20:20

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 2 พงศาวดาร 20:20

 

เช้าตรู่วันรุ่งขึ้น เมื่อพวกเขาพร้อมที่จะเคลื่อนทัพไปยังถิ่นกันดารเทโคอา เยโฮชาฟัททรงยืนขึ้นและตรัสว่า “ฟังข้าพเจ้าเถิด พี่น้องประชาชนยูดาห์และเยรูซาเล็ม! จงเชื่อในพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านแล้วท่านจะได้รับการเชิดชู จงเชื่อบรรดาผู้เผยพระวจนะของพระองค์ แล้วท่านจะประสบความสำเร็จ”

– 2 พงศาวดาร 20:20

 

คุณเคยรู้สึกอึดอัดบ้างไหม? บางทีคุณอาจกลัวหรือไม่แน่ใจเกี่ยวกับการเลือกมหาลัยที่จะสอบเข้า หรือสาขาที่จะเรียนต่อ  หรืออาจจะกลัวและแอบกังวลเรื่องที่พ่อแม่ของคุณอาจจะมีฐานะการเงินที่ไม่มั่นคงพอสำหรับค่าช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในรั้วมหาลัย หรือบางทีอาจมีอย่างอื่นที่มาทำให้คุณกลัวและคิดกังวล สิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณรู้สึกว่ามันใหญ่เกินกว่าคุณจะรับมือได้ และทำให้คุณรู้สึกหมดหนทางและโดดเดี่ยวไปในที่สุด

 

ใน 2 พงศาวดาร 20:20 เราเห็นว่ายูดาห์และเยรูซาเล็มถูกล้อมรอบด้วยกองทัพใหญ่ คุณพอจะนึกภาพออกไหมว่าพวกเขาจะต้องรู้สึกอย่างไร? เมื่อมีกองทัพใหญ่มาเพื่อจะฆ่าพวกเขาและมาเพื่อจะต่อสู้กับพวกเขา พวกเขาคงรู้สึกหวาดกลัว โดดเดี่ยว และสิ้นหวัง

 

แต่นี่คือสิ่งที่ดีที่ในพระคัมภีร์ข้อนี้ต้องการชี้ให้เราเห็นว่าพวกเขาถูกขอให้วางใจและเชื่อในพระผู้เป็นเจ้าและพวกเขาจะประสบความสำเร็จ เพราะพระเจ้าทรงวางแผนที่จะให้กองทัพต่อสู้กันเองและมอบชัยชนะแก่เยโฮชาฟัท

 

พระเจ้าต้องการทำเช่นเดียวกันสำหรับคุณ พระองค์ต้องการช่วยคุณเอาชนะสิ่งน่ากลัวต่างๆที่คุณเผชิญอยู่ เราเพียงแค่ต้องวางใจพระเจ้าและเชื่อในพระองค์และคุณงามความดีของพระองค์

 

ดังนั้นแทนที่จะกลัวในสิ่งที่คุณมองเห็นอยู่รอบตัวคุณ จงเลือกที่จะมีศรัทธาในพระเยซู เลือกที่จะวางใจพระองค์และเชื่อว่าพระองค์จะมองเห็นคุณผ่านทุกสิ่งที่คุณเผชิญอยู่ หากคุณทำเช่นนั้นได้ดี พระเจ้าจะทรงสามารถทำสิ่งอัศจรรย์แทนคุณได้ พระองค์ทรงสามารถทำสิ่งอัศจรรย์ได้ หากคุณวางใจและทูลถามพระองค์

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...