วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน | การทรงเรียก

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน | การทรงเรียก

  อ่าน ปฐมกาล 12:1–9

 

[อับราม] เขาได้ก่อแท่นบูชาขึ้นถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าและนมัสการร้องออกพระนามพระยาห์เวห์ที่นั่น  

ปฐมกาล 12:8

 

จนถึงตอนนี้ เราได้เห็นแล้วว่าการเรียกในพระคัมภีร์อาจหมายถึงการร้องออกพระนาม คำเชิญเข้าร่วมการสนทนา หรือการนมัสการ แต่ตลอดทั้งพันธสัญญาเดิมและพันธสัญญาใหม่ เรายังเห็นด้วยว่าบางครั้งพระเจ้าทรงเรียกเป็นรายบุคคลเพื่อให้มาทำงานเฉพาะเจาะจงในเวลาที่ทรงกำหนด

 

ในปฐมกาล 12 เราพบตัวอย่างแรกๆ ของการทรงเรียกพิเศษของพระเจ้า: การทรงเรียกอับราม การเรียกนี้มาในรูปแบบของคำสั่งโดยตรงคือเรียกให้อับรามออกจากบ้านไปยังสถานที่ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน  เขาออกเดินทางไปโดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะไปที่ไหน  การเรียกครั้งนี้อับรามจะต้องมีความเชื่อในระดับหนึ่ง แต่การเรียกก็มาพร้อมกับคำสัญญาเช่นกัน พระเจ้าจะอวยพรอับราม ทำให้เขากลายเป็นชนชาติที่ยิ่งใหญ่ ปกป้องเขา และอวยพรทุกคนผ่านทางเขา

 

อับรามตอบสนองต่อการเรียกของพระเจ้าทันทีและเชื่อฟังอย่างไม่มีข้อกังขา แม้ว่าการเดินทางจะเต็มไปด้วยอุปสรรค อันตราย และมีความเสี่ยง เมื่ออับรามมาถึงคานาอันซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของเขาประมาณ 500 ไมล์ องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏแก่เขาอีกครั้ง ครั้งนี้ พระเจ้าประทานนิมิตที่เป็นรูปธรรมแก่อับรามว่า “เราจะมอบดินแดนนี้แก่เชื้อสายของเจ้า” (ข้อ 7)

 

จากนั้นอับรามเดินทางไปยังแถบเนินเขาด้านตะวันออกของเมืองเบธเอล และตั้งเต็นท์ขึ้นโดยมีเบธเอลอยู่ทางตะวันตกและเมืองอัยอยู่ทางตะวันออก เขาได้ก่อแท่นบูชาขึ้นถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าและนมัสการร้องออกพระนามพระยาห์เวห์ที่นั่น  จากนั้นอับรามก็ออกเดินทางต่อไปยังเนเกบ  (ข้อ8)

 

>> เมื่อพระเจ้าทรงเรียกประชากรของพระองค์ซึ่งมีทั้งแบบทั่วไปและแบบเฉพาะเจาะจง ผู้คนของพระองค์ก็ร้องออกพระนามพระองค์  ทั้งในการอธิษฐานและการนมัสการ ซึ่งถือเป็นการสนทนาสองทาง คุณเคยประสบการทรงเรียกของพระผู้เป็นเจ้าในลักษณะใดบ้าง?  


คุณไม่สามารถรู้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับคุณได้บ้าง แต่เมื่อคุณเชื่อและวางใจในพระเจ้า   คุณจะสามารถมั่นใจได้ว่าถ้าคุณฟังเสียงของพระองค์ และยอมทำตามที่พระองค์บอก คุณจะไปถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย และหากระหว่างทางมันมีอุปสรรคมากมาย พระเจ้าก็สัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งหรือละทิ้งคุณไปแน่นอน


อธิษฐานกับเรา

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการทรงเรียกส่วนตัวสำหรับเราแต่ละคน ขอให้เราพบความปีติยินดีและเป็นพรในการทำตามแผนเฉพาะของพระเจ้าที่มีไว้สำหรับเราแต่ละคน ขอให้เรารู้จักให้กำลังใจกันและกันในการเรียกของเราแต่ละคน อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


todayintheword

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...