วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -1 ยอห์น 1:7

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

แต่ถ้าเราดำเนินในความสว่างเหมือนอย่างที่พระองค์ประทับในความสว่าง เราก็ร่วมสามัคคีธรรมกันและพระโลหิตของพระเยซูพระบุตรของพระองค์ก็ชำระเราพ้นจากบาปทั้งปวง

-1 ยอห์น 1:7

 

ในวันที่การพิพากษาของพระเจ้าหลั่งไหลท่วมท้น โนอาห์และครอบครัวของเขาปีนขึ้นไปบนเรือ และพระเจ้าทรงปิดประตู โอกาสสำหรับความเมตตาและพระคุณไม่มีอีกแล้ว ขณะที่ฟ้าแลบแวบวาบและฟ้าร้องปะทะ โนอาห์ถูกปิดผนึกไว้ข้างใน พระเจ้าทรงจัดเตรียมหนทางหลบหนีจากหลุมศพที่มีน้ำไหลท่วมอยู่ด้านนอก

 

หลายปีต่อมา ลูกหลานของอิสราเอลซุกตัวอยู่ในบ้านของพวกเขาในคืนปัสกาคืนแรก เลือดของลูกแกะที่สะอาดบริสุทธิ์สาดกระเซ็นเหนือประตูของพวกเขา เมื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าเสด็จไปทั่วดินแดนเพื่อประหารชาวอียิปต์ จะทรงเห็นเลือดที่ขอบบนและที่วงกบประตูทั้งสองด้าน พระองค์จะเสด็จผ่านประตูนั้นไป และไม่ทรงอนุญาตให้เพชฌฆาตเข้าไปในบ้านประหารบ้านนั้น  บุตรชายของชาวอิสราเอลก็รอด

เที่ยงคืนวันนั้นองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงประหารบุตรหัวปีทั้งหมดในอียิปต์ ตั้งแต่ราชบุตรหัวปีของฟาโรห์ผู้ประทับบนบัลลังก์ลงมาจนถึงบุตรชายหัวปีของนักโทษในคุก ตลอดจนลูกหัวปีของสัตว์ทั้งหลายด้วย

 

 

ที่คัลวารี พระเยซูทรงกลายเป็นหีบแห่งความรอดของเรา พระองค์ถูกตรึงอยู่ระหว่างเรากับการพิพากษา. บาป ความตาย และนรกได้เข้ามาครอบงำเรา  การเสพติดและการเป็นทาสบาปทำให้โซ่ตรวนรอบตัวเราแน่นขึ้น แต่ด้วยรอยเฆี่ยนของพระองค์ พระเยซูทรงจ่ายราคาของเรา มงกุฎหนามของพระองค์ทำให้เราเป็นทายาทร่วมกับพระคริสต์ ไม้กางเขนทำให้เราเป็นอิสระ

 

บัดนี้ ไม่มีอาวุธใดที่สร้างมาเพื่อต่อสู้กับเราจะเจริญรุ่งเรืองได้ เมื่อความกลัวครอบงำ เมื่ออดีตหลอกหลอน เมื่อบาปเก่าสั่นโซ่ตรวน พระโลหิตของพระเยซูก็ยืนหยัดต่อสู้กับพวกมัน เมื่อพวกมันเห็นว่าเราปลอดภัยอยู่ภายในเรือแล้ว พวกมันก็ต้องผ่านไป เราได้อยู่ภายใต้พระโลหิต เราได้รับการชำระให้สะอาดและเป็นอิสระแล้ว

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ไม่มีอาวุธใดที่สร้างมาเพื่อต่อต้านท่านจะเจริญรุ่งเรือง จงขอบคุณพระเจ้าที่ท่านได้เป็นลูกที่ถูกไถ่ด้วยเลือดขององค์ราชา!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...