วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สดุดี 37:1

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – สดุดี 37:1

 อย่าเดือดเนื้อร้อนใจเพราะคนชั่ว

หรืออย่าอิจฉาคนที่ทำผิด – สดุดี 37:1  


คุณเคยหงุดหงิดกับคนที่ทำเรื่องแย่ๆ แต่ดูเหมือนชีวิตของพวกเขากลับได้ดีบ้างไหม? มันเคยทำให้คุณสงสัยว่าทำไมคุณถึงมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้าบ้างไหม? มันสามารถทำให้คุณอยากยอมแพ้ ละทิ้งสิ่งที่คุณเชื่อ และเริ่มทำเรื่องแย่ หรือสิ่งเลวร้ายแบบคนเหล่านั้นบ้างไหม?

 

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่สิ่งที่ข้อพระคัมภีร์ในวันนี้บอกให้เราทำ แทนที่จะยอมแพ้และตั้งคำถามว่าทำไมคุณถึงมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้า มันกลับบอกเราว่าอย่ากังวลเกี่ยวกับคนเหล่านั้น อย่าเสียเวลาและพลังงานไปกับการหงุดหงิดกับพวกเขา การทำเช่นนี้จะทำให้คุณเหนื่อยล้าและทำให้คุณขมขื่น

 

พระคำข้อนี้บอกเราต่อไปว่าเราไม่ควรอิจฉาคนที่ทำผิดด้วย จริงอยู่ที่เราอาจจะเห็นพวกเขามีชีวิตที่สนุกสนานและมีสิ่งอำนวยความสะดวกชีวิตที่ดูดีมาก จนเราเริ่มอิจฉาคนเหล่านั้น แต่การอิจฉาคนอื่นไม่เคยทำให้คุณมีความสุขเลย

 

ความท้าทายประจำวันนี้: ใช้เวลาทำความรู้จักกับพระเยซูให้มากขึ้น

 

พระเจ้าต้องการให้คุณมีอิสระในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และสนุกกับมัน พระองค์ไม่อยากให้คุณเสียพลังงานไปกับความเสียใจ หงุดหงิด และอิจฉาคนที่ทำผิดแล้วยังได้ใช้ชีวิตดีๆ แต่เราควรทุ่มเทแรงกายแรงใจในการบอกคนอื่นเกี่ยวกับพระเยซูและทำความรู้จักพระองค์ให้มากขึ้นด้วยตัวเราเอง ดังนั้นท้าทายตัวเองตั้งแต่วันนี้เพื่อใช้เวลาน้อยลงกับการกังวลว่าคนอื่นกำลังทำอะไรอยู่ และมีเวลามากขึ้นในการทำความรู้จักกับพระเยซู แล้วคุณจะพบว่าคุณมีความสงบสุขมากขึ้นและมีความสุขมากขึ้น!

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...