วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – เลวีนิติ 23:3

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – เลวีนิติ 23:3

 

เมื่อพูดถึงงานของโรงเรียน ฉันมักจะแข่งขันกัน ฉันชอบทำงานหนัก ฉันพยายามอย่างเต็มที่ และแน่นอนว่าฉันต้องได้เกรดที่ดีที่สุดแน่นอน ดังนั้นเมื่อถึงเวลาทำโครงงานกลุ่ม ฉันก็พร้อมทำ ฉันยังช่วยทำในส่วนของเพื่อนบวกเพิ่ม เพื่อให้แน่ใจว่าฉันจะได้เกรดดีที่สุด

 

แต่บางครั้งทัศนคติแบบนั้นก็ไม่ได้ดีที่สุดเสมอไป แน่นอนว่าคุณควรทำงานของคุณอย่างหนัก ทำให้เต็มที และทำให้ดีที่สุดที่โรงเรียน อย่างไรก็ตามบางครั้งฉันก็ทำงานหนักจนลืมพักผ่อน ฉันใช้ความพยายามอย่างมากจนฉันหมดแรง และบ่อยครั้งที่ฉันไม่ได้พึ่งพาพระเจ้ามากพอ แต่ฉันกลับพยายามทำมันด้วยแรงของตนเองเพื่อที่จะทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดผลตามที่ฉันคาดหวังไว้

 

‘ต่อไปนี้เป็นเทศกาลที่เรากำหนดไว้ เป็นเทศกาลตามกำหนดขององค์พระผู้เป็นเจ้าที่เจ้าต้องประกาศให้ถือเป็นการประชุมนมัสการศักดิ์สิทธิ์ – เลวีนิติ 23:3  

 

มีจุดหนึ่งในการเดินทางของคุณกับพระเจ้าที่คุณจะไปถึงได้เมื่อคุณตระหนักว่าบางครั้งมันก็ขึ้นอยู่กับพระเจ้า จริงอยู่ที่มันอาจจะขึ้นอยู่กับตัวเราที่จะทำส่วนของตัวเองก่อน แต่คุณต้องไม่ลืมว่าความพยายามมากมายมาจากพระเจ้า และสำหรับพวกเราบางคน (ตัวฉันเอง) นั่นเป็นเรื่องยาก เป็นการยากที่จะวางใจว่าพระผู้เป็นเจ้าทรงทำงานแทนแล้วตัวฉันสามารถพักผ่อนได้ในพระองค์

 

วันสะบาโตที่พระเจ้ากำลังพูดถึงในเลวีนิติเป็นตัวอย่างหนึ่งของเรื่องนั้น ในวันสะบาโต เราเห็นว่าพระเจ้าทรงกำหนดเวลาให้เราได้พักผ่อนและวางใจในพระองค์ ใช่ เราสามารถทำอะไรได้หลายอย่างด้วยตัวเราเอง แต่เราจะมีพลังในการพักผ่อนและการวางใจให้พระเจ้าทำงานแทนเรา ได้มากเช่นกัน

 

นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงสิ่งที่พระเยซูทรงทำเพื่อเรา ไม่มีอะไรเหลือให้เราทำเลย นอกจากพักผ่อนในพระราชกิจที่สำเร็จแล้วของพระคริสต์ และใช่ มันคงจะง่ายกว่าหากเราได้ทำอะไรสักอย่าง เพราะนั่นเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่อยากจะทำอะไรสักอย่างด้วยตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม เราจะพบพลังในการพักผ่อนในพระเจ้าได้อย่างแท้จริง

 

ดังนั้นหากคุณไม่เคยตรวจสอบชีวิตของคุณมาก่อน ลองดูว่ามีพื้นที่ใดบ้างที่พระเจ้ากำลังเรียกให้คุณพักผ่อน?  มีเรื่องใดบ้างที่คุณจะพึ่งพาพระองค์และหยุดทำงานหนักขนาดนี้(อย่างที่เป็นอยู่)? หากพบว่ามีเรื่องใด ให้คุณตัดสินใจเปลี่ยนแปลงมันทันทีไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามที่คุณกำลังกังวลอยู่ ให้คุณผ่อนคลาย พักผ่อน และเพลิดเพลินไปกับการเฝ้าดูพระเจ้าทำงานแทนคุณ

 

ความจริงวันนี้: ฉันสามารถพักผ่อนได้ โดยรู้ว่าพระเจ้ากำลังทำงานเพื่อฉันอยู่


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...