วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ - สดุดี 139:1

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ได้ทรงตรวจตราจิตใจของข้าพระองค์

และพระองค์ทรงรู้จักข้าพระองค์

- สดุดี 139:1

 

พระเจ้าไม่ลืมใครเลย พระคัมภีร์ประกาศว่าพระเจ้าทรงระลึกถึงพระสัญญาของพระองค์ที่มีต่อประชากรของพระองค์ครั้งแล้วครั้งเล่า

 

พระเจ้าทรงระลึกถึงโนอาห์ และพระองค์ทรงปิดหน้าต่างสวรรค์และปิดน้ำพุแห่งน้ำลึกเพื่อให้น้ำท่วมลดลง พระเจ้าทรงระลึกถึงอับราฮัม และพระองค์ทรงตั้งเขาเป็นบิดาของประชาชาติมากมายซึ่งมีลูกหลานมากมายดุจดวงดาวในท้องฟ้า

 

พระเจ้าทรงระลึกถึงชาวอิสราเอล และพระองค์ทรงปลดปล่อยพวกเขาจากการเป็นทาสในอียิปต์ พระเจ้าทรงระลึกถึงเรเบคาห์ และพระองค์ทรงขจัดความอับอายของเธอด้วยการเปิดครรภ์ของเธอเพื่อคลอดบุตรชาย

 

ผู้แต่งสดุดีประกาศว่าเราอยู่ในพระทัยของพระเจ้าอย่างต่อเนื่อง หากเรานับผลรวมของความคิดของพระองค์ที่มีต่อเรา สิ่งเหล่านั้นก็จะมากกว่าเม็ดทรายบนชายทะเล

 

พระองค์ทรงทราบทุกความคิดที่ผ่านเข้ามาในจิตใจของเรา พระองค์ทรงทราบทุกถ้อยคำที่เราจะพูดก่อนที่คำพูดนั้นจะหลุดออกจากลิ้นของเรา พระองค์คุ้นเคยกับนิสัยของเราทุกคน ทุกๆ วันของเราถูกบันทึกไว้ในหนังสือของพระองค์ก่อนที่เราจะมีชีวิตอยู่

 

พระองค์ทรงรู้จักเราอย่างใกล้ชิดมากกว่าใครๆ ที่เราเคยมีหรือเคยจะ...และพระองค์ยังคงรักเราอย่างสุดซึ้งจนเราไม่สามารถเข้าใจในขอบเขตหรือความลึกของคำมั่นสัญญาที่พระองค์ทรงมีต่อเรา แม้เมื่อคุณรู้สึกว่าตนเองถูกลืมและถูกทอดทิ้ง พระองค์ทรงระลึกถึงคุณเสมอ เพราะพระเจ้าไม่ลืมใครเลย

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน พระเจ้าทรงระลึกถึงท่านเสมอ และพระทัยของพระองค์ทรงเปี่ยมด้วยความรักที่มีต่อท่าน ทุกคำสัญญาทั้งหมดของพระเจ้า  นั้นแน่นอนและมั่นคง พวกมันไม่เปลี่ยนแปลง ไม่เปลี่ยนแปลง และไม่สั่นคลอน  และไม่ว่าพระเจ้าได้ทรงสัญญาไว้มากมายเท่าใด สิ่งเหล่านั้นล้วนเป็น “จริง” ในพระคริสต์ ดังนั้นโดยทางพระองค์เราจึงขานรับว่า “อาเมน” เพื่อเทิดพระเกียรติสิริของพระเจ้า พระองค์จะทรงทำสิ่งที่พระองค์ตรัสไว้  (2โครินธ์ 1:20)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...