วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

บทเรียนจากพระคัมภีร์ 2 เปโตร 2:5

 


บทเรียนจากพระคัมภีร์    2 เปโตร 2:5

พระองค์ไม่ได้ทรงละเว้นโลกในสมัยโบราณเมื่อทรงให้น้ำท่วมคนอธรรมที่อยู่ในโลก แต่ทรงปกป้องโนอาห์ผู้ประกาศความชอบธรรมกับคนอื่นๆ อีกเจ็ดคน

 

พระคัมภีร์ไม่ได้ยกย่องโนอาห์สำหรับการเป็นอัจฉริยะทางการต่อเรือของเขา แม้ว่าเขาจะเป็นช่างต่อเรือที่น่าประทับใจ แต่เขากลับถูกจดจำถึงสิ่งที่สั่นสะเทือนโลกมากยิ่งกว่านั้น

 

เนื่องจากโนอาห์เชื่อพระเจ้าและประพฤติตนเหมือนที่เขาเชื่อ ทั้งครอบครัวของเขาจึงได้รับความรอด – รวมทั้งหมดแปดคน นั่นก็คุ้มค่าที่จะเฉลิมฉลอง!

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้กล่าวถึงโนอาห์ในฐานะผู้เทศน์แห่งความชอบธรรม แล้วโนอาห์สั่งสอนที่ไหนและกับใคร? ปฐมกาลไม่เคยกล่าวถึงเขาที่ยืนอยู่หลังธรรมาสน์ แต่ในทุกวัน โนอาห์แบ่งปันความเชื่อผ่านชีวิตของเขา เมื่อเขารู้สึกยำเกรงพระเจ้าและเชื่อฟังพระบัญชาของพระองค์

 

แล้วเราละ! เรากำลังเทศนาและแบ่งปันความเชื่ออย่างไรให้ลูกหลานของเรา? พฤติกรรมของเราทำให้ลูกหลานของเราเชื่อในพระเจ้าที่เรารับใช้อยู่ได้หรือไม่?

 

แม้ว่าบุตรชายของโนอาห์อาจไม่เข้าใจการกระทำของเขา แต่พวกเขาวางใจเขาและติดตามโนอาห์เข้าไปในเรือ ลูกๆ ของเราอาจไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงต้องสวดอธิษฐานหรือไปโบสถ์ แต่ถ้าเราเป็นตัวอย่างที่ถูกต้อง พวกเขาจะนำแนวปฏิบัติเดียวกันนั้นไปใช้ในชีวิตพวกเขาเอง

 

เราดำเนินชีวิตตามความเชื่ออย่างสม่ำเสมอหรือไม่? เราเป็นสัญญาณที่ส่องทางไปหาพระเยซูในโลกอันมืดมนนี้หรือไม่? ถ้าเราเป็นตัวอย่างที่ถูกต้อง พวกเขาจะติดตามเราเข้าไปในหีบแห่งความรอด เราอาจไม่ใช่คนสร้างเรือที่น่าประทับใจ แต่เราจะเป็นที่จดจำในบางสิ่งที่อาจสะเทือนโลกยิ่งกว่านั้นก็ได้

 

คำอวยพร:

 ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านเปี่ยมด้วยฤทธิ์เดชของพระเยซูในการสำแดงชีวิตแห่งศรัทธาที่สม่ำเสมอ ขอให้ท่านส่องสว่างทางไปหาพระเยซู ผู้ทรงสถาปนิกแห่งความรอดของเราเสมอ สาธุแด่พระเจ้าสูงสุด

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...