วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ความเชื่ออันสมบูรณ์ของอับราฮัม

 


ความเชื่ออันสมบูรณ์ของอับราฮัม

หยุดนิ่งตอนนี้เพื่อระลึกถึงวิธีที่พระเจ้าทรงรักษาสัญญาของพระองค์ในชีวิตของคุณว่ามีอะไรบ้าง?

อ่าน ปฐมกาล 22:1-9

 

เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับศรัทธาสามขั้นตอนมาแล้ว ตอนนี้เราจะมาดูเรื่องราวของอับราฮัมเพื่อดูว่าในช่วงเวลาเหล่านั้น เขาเป็นอย่างไรบ้าง

 

ความเชื่อน้อย. เมื่อพระเจ้าบอกอับราฮัมว่าเขาจะมีลูกในวัยชรา อับราฮัมไม่เพียงแต่สงสัยเท่านั้น แต่พระคัมภีร์บอกว่าเขาหัวเราะ เช่นเดียวกับซาราห์ภรรยาของเขาที่กำลังแอบฟังอยู่นอกเต็นท์ (ปฐมกาล 17:15-18; ปฐมกาล 18:12) . พวกเขาเชื่อว่าอายุของพวกเขาจะเป็นอุปสรรค แต่พระเจ้าทรงเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ฤทธิ์เดชอันอัศจรรย์ของพระองค์จะส่องผ่าน

 

ศรัทธาอันยิ่งใหญ่ ปฐมกาล 21:1 กล่าวว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกระทำเพื่อซาราห์ตามที่ทรงสัญญาไว้” เมื่ออับราฮัมและซาราห์อุ้มทารกตามสัญญา ความเชื่อของพวกเขาในพระเจ้าก็ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ความเชื่ออันสมบูรณ์ เนื่องจากพระเจ้าทรงรักษาสัญญาของพระองค์ครั้งแล้วครั้งเล่า อับราฮัมจึงวางใจพระองค์ ดังที่พระคำในปฐมกาลแสดงให้เห็น เมื่อได้รับคำสั่งให้ถวายบุตรชายอันล้ำค่าของเขา ศรัทธาของอับราฮัมแข็งแกร่งมาก ถึงขนาดบอกให้ผู้รับใช้ของเขารอเขาและอิสอัคกลับมาหลังจากที่พวกเขานมัสการพระเจ้า (ปฐมกาล 22:5)


การที่เรามีชีวิตอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ได้  เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถผ่านการทดลองทุกอย่างในชีวิตได้  ถ้าเราไม่ผ่านการทดลอง  หรือการทดลองต่างๆ  เกินกำลังเรา  เราก็คงจะมีชีวิตอยู่จนถึงเดี๋ยวนี้ไม่ได้  การที่เรายังมีชีวิตอยู่ได้  พิสูจน์ว่าพระเจ้าไม่ทรงทอดทิ้งเรา พระองค์ประทับอยู่กับเรา 

 

พระเจ้าทรงซื่อสัตย์ในชีวิตคุณอย่างไร ลองรวบรวมรายการที่พระองค์ทรงรักษาสัญญาไว้กับคุณ ให้ลองเขียนออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรหรือจดไว้ในใจ การระลึกถึงความซื่อสัตย์ของพระองค์ในอดีตช่วยให้เราวางใจพระองค์ในอนาคตได้

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...