วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -สดุดี 145:1

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าจอมกษัตริย์ของข้าพระองค์ ข้าพระองค์จะเทิดทูนพระองค์

ข้าพระองค์จะสรรเสริญพระนามของพระองค์ตลอดไปเป็นนิตย์

-สดุดี 145:1

 

วันขอบคุณพระเจ้าใกล้เข้ามาถึงในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว! มันมีความหมายมากกว่าการเฉลิมฉลองเพียงครั้งละหนึ่งวันต่อปี การขอบพระคุณควรเป็นสิ่งที่ไหลล้นออกมาจากใจเราในทุกวัน

 

ผู้เขียนสดุดีเตือนใจเราเป็นอย่างดี ด้วยความหลงใหลอันแรงกล้า เขาประกาศว่าเขาจะสรรเสริญพระนามของพระเจ้าตลอดไปเป็นนิตย์ แต่ข้อถัดไปดึงให้เราเข้าใกล้มากขึ้นอีกหน่อย คือ เขาสัญญาว่าเขาจะแซ่ซ้องยกย่องพระนามของพระองค์สืบไปเป็นนิตย์ จากนั้น เขาก็ได้อธิบายว่าเขาจะทำตามคำปฏิญาณที่ได้ให้ไว้ทั้งหมดในบทสดุดี 145  อย่างไรบ้าง

 

เขาสัญญาว่าจะใคร่ครวญถึงความยิ่งใหญ่แห่งพระบารมีของพระเจ้า เขาจะระลึกว่าพระองค์ทรงมีพระกรุณา ทรงเปี่ยมด้วยความเมตตา ทรงพระพิโรธช้า ทรงมีความเมตตายิ่งใหญ่ และทรงดีต่อทุกคน

 

เขาจะประกาศพระราชกิจอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า พระราชกิจอัศจรรย์ของพระองค์ และอาณาจักรอันรุ่งโรจน์ของพระองค์ เขาจะเตือนผู้อื่นถึงพระพรทั้งหมดของพระองค์ ปากของเขาจะกล่าวสรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า

 

เขาจ้องมองอย่างคาดหวังต่อพระเจ้าผู้ทรงสามารถสนองทุกความปรารถนาของชีวิต นี่คือพระผู้ช่วยให้รอดของเรา ผู้ทรงเข้ามาใกล้และพิทักษ์รักษาคนทั้งปวงที่รักพระองค์

 

สัปดาห์หน้าจงสรรเสริญพระเจ้าจอมกษัตริย์ของคุณในทุกวัน ใช้เวลาไตร่ตรองถึงทุกสิ่งที่พระองค์ทรงเป็นและทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อคุณ เป็นพยานต่อผู้อื่นเกี่ยวกับพระกรุณาอันท่วมท้นที่พระองค์ทรงมีต่อคุณ เพราะหากเราจะสรรเสริญพระองค์ตลอดไปเป็นนิตย์ เราควรเริ่มฝึกฝนตั้งแต่ตอนนี้!

 

 คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้หัวใจของท่านเปี่ยมล้นด้วยความกตัญญูต่อทุกสิ่งที่พระเจ้าได้ทำ พระเจ้ายิ่งใหญ่และสมควรได้รับการยกย่องอย่างยิ่ง!


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...