วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน - โรม 4:25

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน - โรม 4:25

 

โรม 4:25 – พระเยซูทรงถูกมอบไว้ให้สิ้นพระชนม์เพราะบาปของเรา และทรงคืนพระชนม์เพื่อให้เราเป็นผู้ชอบธรรม

 

การ “เอ็กซ์เรย์” ช่วยให้คุณสามารถมองเห็นสิ่งที่คุณไม่สามารถมองเห็นได้จากการสังเกตภายนอกเท่านั้น ขณะที่คุณอ่านข้อพระคำนี้ ก็เหมือนกับว่าคุณสามารถมองเห็นด้สยการ “เอ็กซ์เรย์” ของสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อพระเยซูสิ้นพระชนม์และฟื้นคืนพระชนม์ จากภายนอก ดูเหมือนว่ามีเพียงความตายและการฟื้นคืนพระชนม์เพียงครั้งเดียว แต่เมื่ออยู่ในอาณาจักรของวิญญาณ จากมุมมองของพระเจ้า หรือ การ"เอ็กซ์เรย์" ของพระองค์ เราเป็นเพียงเหตุผลเดียวที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น มันเป็นเพราะความผิดของเรา  

 

เพื่อจะเข้าใจอย่างแท้จริงถึงเหตุที่พระเยซูเสด็จมายังโลกนี้ สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน ถูกฝังเป็นเวลาสามวันสามคืน และในวันที่สามได้เสด็จขึ้นจากหลุมศพผู้มีชัย  

 

พระเยซูไม่ได้สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพราะบาปใดๆ ที่พระองค์ทรงกระทำ อันที่จริง พระคัมภีร์บอกเราอย่างชัดเจนใน 2 โครินธ์ 5:21 ว่าพระเจ้าทรงกระทำพระองค์ผู้ปราศจากบาปให้เป็นบาปเพื่อเรา เพื่อในพระองค์เราจะกลายเป็นความชอบธรรมของพระเจ้าสิ่งที่พระองค์ทรงทำบนไม้กางเขนก็เพราะความผิดของเรา ไม่ใช่ของพระองค์ พระเยซูทรง “จ่ายบิล” เพื่อเราอย่างแท้จริง เราล้มละลาย พระองค์ทรงมีทรัพย์สมบัติแห่งสวรรค์ พระองค์ทรงรับหนี้บาปของเราและชำระด้วยของขวัญแห่งชีวิตของพระองค์

 

ครั้งต่อไปที่คุณมองเห็นภาพพระเยซูถูกตรึงบนไม้กางเขน จงคิดกับตัวเองว่า “นั่นสำหรับฉัน” พระเยซูบนไม้กางเขนเป็นการชำระบาปของฉันชั่วนิรันดร์ ตอนนี้ไม่มีอะไรแยกฉันจากพระเจ้า ในความเป็นจริง 2 โครินธ์ 5:19 บอกเราว่าพระเจ้าทรงทำงานในพระคริสต์เพื่อฟื้นฟูโลกให้เป็นของพระองค์ โดยไม่ถือเอาบาปของเราไว้กับเรา แต่ทรงกวาดล้างบาปเหล่านั้นออกไป! จากนี้ไป จากไม้กางเขนไปยังหลุมศพที่ว่างเปล่า ให้คุณชื่นชมชัยชนะแห่งการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูเหมือนเป็นของคุณเช่นกัน การสิ้นพระชนม์ของพระองค์ก็เพื่อนำคุณไปสู่ชัยชนะ

 

ความจริงวันนี้: สิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาคือพระเจ้าทำเพื่อคุณ!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...