วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -สดุดี 30:4

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

ท่านทั้งหลายผู้เป็นประชากรขององค์พระผู้เป็นเจ้า จงร้องเพลงถวายแด่พระองค์เถิด  จงสรรเสริญพระนามอันบริสุทธิ์ของพระองค์

-สดุดี 30:4

 

  วันขอบคุณพระเจ้า เป็นเทศกาล ประเพณีเก่าแก่ของชาวคริสต์ในแถบอเมริกา วันนี้ทุกคนจะขอบคุณครอบครัว มิตรสหาย เพื่อนบ้าน พระเจ้า สิ่งต่างๆ สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี

 

ประวัติวันขอบคุณพระเจ้า

 ย้อนกลับไปราวๆ ต้นคริสต์ศตวรรษที่ 17 กลุ่มนักแสวงบุญได้เดินทางมาที่อเมริกาเพื่อตั้งรกราก ในช่วงแรกนั้นเกิดความอดอยาก โรคภัยไข้เจ็บ อากาศที่หนาวเย็นทำให้พวกเขาพบเจอกับความยากลำบากอย่างมาก แต่พอในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือช่วงเก็บเกี่ยวพืชผล พวกเขาก็ผ่านมันไปได้ วันขอบคุณพระเจ้าของอเมริกาครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 1621 เป็นวันที่คนอเมริกันรำลึกขอบคุณพระผู้เป็นเจ้า ที่ทรงช่วยให้ผู้อพยพกลุ่มที่เข้ามาตั้งรกรากในอเมริกาชุดแรกรอดชีวิตอยู่ได้ในดินแดนใหม่ที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน เมื่อเกือบสี่ร้อยปีมาแล้ว  

 

ในปี ค.ศ. 1863 ประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น ได้ประกาศวันหยุดอย่างเป็นทางการโดยมีคำประกาศดังต่อไปนี้ “ข้าพเจ้าจึงขอเชิญชวนพี่น้องพลเมืองของข้าพเจ้าในทุกส่วนของสหรัฐอเมริกา รวมทั้งผู้ที่อยู่ในเขตน่านน้ำและผู้ที่พักอาศัยในต่างแดน ให้ถือว่าวันพฤหัสบดีสุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน  เป็นวันขอบคุณพระเจ้าและสรรเสริญพระบิดาผู้ทรงเมตตาของเราผู้ทรงสถิตในสวรรค์”

 

วันนี้ เป็นวันหยุดขอบคุณพระเจ้า ให้คุณหาช่วงเวลาเงียบๆ เพื่อนับของขวัญมากมายที่พระเจ้าทรงอวยพรคุณตลอดมา มองย้อนกลับไปในปีที่แล้วเพื่อรับรู้หลักฐานถึงพระหัตถกิจของพระเจ้า ระลึกถึงพระกรของพระองค์ที่คอยโอบอุ้มคุณผ่านวันคืนที่ยากลำบาก คิดถึงการจัดเตรียมและการคุ้มครองของพระองค์ตลอดเวลาที่ผ่านมา

 

ขอบคุณพระองค์สำหรับความรอดในวันนี้และความหวังอันสดใสสำหรับนิรันดร สรรเสริญพระองค์สำหรับพระพรของการได้มีชีวิตอยู่ในประเทศที่สันติสุขยังมีชัยเหนืออยู่ จงแสดงความขอบคุณต่อครอบครัวและเพื่อนๆ ที่รักทั้งหลายที่มารวมตัวกันที่บ้านของคุณในวันนี้

 

ขอให้คุณตระหนักถึงพระพรทุกประการของพระองค์ และยอมรับว่านี่เป็นของขวัญที่ดีและสมบูรณ์แบบที่มาจากพระบิดาแห่งดวงสว่างทั้งหลายในฟ้าสวรรค์ ผู้ไม่ได้ทรงผันแปรเหมือนเงาที่แปรเปลี่ยน  (ยากอบ 1:17)

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอบคุณด้วยหัวใจที่สำนึกคุณสำหรับพระพรของพระเจ้าในชีวิตของท่าน ขอให้คำสรรเสริญของพระองค์อยู่ในปากของท่านตลอดไป พระองค์ทรงยิ่งใหญ่และน่าสรรเสริญยิ่งนัก

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...