วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -สดุดี 149:4

 




พระคัมภีร์ประจำวันนี้

เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปีติยินดีในประชากรของพระองค์ ทรงเชิดชูผู้ถ่อมใจด้วยชัยชนะ

-สดุดี 149:4

 

ช่างเป็นภาพที่สวยงามจริงๆ ที่ผู้แต่งสดุดีวาดภาพให้เราได้เห็นในข้อพระคัมภีร์วันนี้! พระเจ้าทรงอวยพรและประดับเราด้วยความรอด พระองค์ทรงพอพระทัยในตัวเรา

 

เมื่อไม่มีสิ่งที่ดีในตัวเรา – ไม่มีอะไรสมควรได้รับความสนใจจากพระองค์ – พระองค์ทรงสังเกตเห็นสภาพที่สิ้นหวังของเรา ขณะที่เรายังเป็นคนบาป พระองค์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา พระองค์ทรงเปลื้องผ้าขี้ริ้วของเราออก และทรงสวมเสื้อคลุมแห่งความชอบธรรมอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์

 

ความรักแบบนี้สมควรได้รับบทเพลงใหม่ ไม่ใช่แค่ท่วงทำนองและเสียงประสาน  แต่ยังมีสายน้ำแห่งบทเพลงแห่งวิญญาณอันเปี่ยมสุขที่ไหลออกมาจากหัวใจแห่งความกตัญญูที่ไม่อาจอธิบายได้ ให้เราสรรเสริญเป็นการส่วนตัว – และในที่สาธารณะ  

 

ของประทานแห่งความรอดที่ไม่อาจบรรยายได้นี้ทำให้เราชื่นชมยินดีในพระผู้สร้างของเราและชื่นชมยินดีต่อพระพักตร์กษัตริย์ของเรา ความรักดังกล่าวเรียกร้องการตอบสนองอย่างสุดซึ้งของการขอบพระคุณ – เราสามารถสรรเสริญพระองค์ด้วยการเต้นรำ ร้องเพลง และเล่นเครื่องดนตรี

 

และเพราะใจของเราเปี่ยมล้นด้วยความกตัญญู เวลากลางวันจึงไม่สามารถบรรจุคำสรรเสริญของเราทั้งหมดได้ ดังนั้นแม้จะนอนอยู่บนเตียง เราก็จะสรรเสริญคุณงามความดีของพระเจ้าของเราอย่างต่อเนื่อง ตลอดคืนวันของเรา

 

สรรเสริญพระองค์สำหรับของขวัญแห่งความรอดของพระองค์ พระองค์ทรงประทานความงามแทนขี้เถ้า และให้ความยินดีแทนความโศกเศร้า ชื่นชมยินดีในพระองค์ แล้วให้ทุกสิ่งที่อยู่ในตัวคุณอวยพรพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์!

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอบคุณพระผู้ไถ่ที่พระองค์ทรงสวมเสื้อคลุมแห่งความชอบธรรมให้ท่าน จงตะโกนโห่ร้องด้วยความชื่นชมยินดีต่อพระศิลาแห่งความรอดของท่าน!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...