วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ตั้งความหวังไว้กับพระคุณ 1 เปโตร 1:10-13

 


ตั้งความหวังไว้กับพระคุณ

เราอาจจะไม่เห็นผลของความซื่อสัตย์ของเรา จนกว่าวันพิพากษาจะมาถึง


อ่าน 1 เปโตร 1:10-13

13เพราะฉะนั้นจงเตรียมความคิดจิตใจให้พร้อม จงรู้จักบังคับตนเอง จงตั้งความหวังแน่วแน่ในพระคุณซึ่งจะประทานแก่ท่านเมื่อพระเยซูคริสต์เสด็จมาปรากฏ


ในการอ่านพระคำวันนี้ อัครสาวกเปโตรเตือนเราให้นึกถึงบรรดาผู้เผยพระวจนะที่คอยบันทึกพระสัญญาของพระเจ้าเพื่อที่เราจะได้ได้ยินข่าวประเสริฐในวันนี้ คำพูดของพวกเขาทำให้เรามั่นใจในแผนแห่งความรอดของพระผู้เป็นเจ้าและชี้ไปที่ความหวังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา

 

เช่นเดียวกับเรื่องราวของชายและหญิงที่ถูกบันทึกไว้ใน ฮีบรู 11 ผู้เผยพระวจนะในพันธสัญญาเดิมไม่ได้ประสบกับสัมฤทธิผลทุกสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าทรงสัญญาเป็นการส่วนตัว  แต่พวกเขา “ตั้งใจสืบเสาะค้นหาอย่างถี่ถ้วนที่สุดเกี่ยวกับความรอดนี้” (1 ปต. 1:10) เพื่อพยายามทำความเข้าใจแผนการของพระองค์ แต่ไม่มีใครมีชีวิตอยู่นานเพื่อพบกับพระเยซู ผู้ที่พวกเขาเขียนถึง  อัครสาวกเปโตร บอกเราว่าพวกเขาตระหนักรู้ว่างานเขียนของพวกเขามีไว้เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น

 

ข้อความในพันธสัญญาเดิมของผู้เผยพระวจนะเตรียมทางให้อัครสาวกและทั่วโลกได้รับข่าวประเสริฐของพระเจ้า คำพูดของพวกเขาเปรียบเสมือนต้นไม้ผลที่จะออกผลแต่ก็ต้องใช้เวลานานคือหลังจากที่คนที่ปลูกนั้นได้ตายจากโลกนี้ไปแล้ว

 

การเปิดเผยของพระเจ้าในพระเยซูคริสต์เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่เช่นเดียวกับ ประกาศกในสมัยโบราณ เราสามารถฝากข่าวสารที่จะบังเกิดผลไปสู่รุ่นต่อๆ ไปของคนในครอบครัวเราได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เรามาแสดงความหวังในพระคริสต์และให้อภัยและแสดงความรักอย่างไม่เห็นแก่ตัว เพื่อเป็นแบบอย่างไปสู่ลูกหลานในรุ่นต่อๆไปกันเถอะ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...