วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

สันติภาพในความนิ่งงัน

 


สันติภาพในความนิ่งงัน

หากวันนี้คุณรู้สึกหนักใจ ลองใช้เวลากับพระบิดาในสวรรค์เพื่อค้นหาความสงบ

 

อ่าน สดุดี 131:1-2

 

ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่คุณเดินเข้าไปใน สวนสนุก  หรือพื้นที่ที่มีเกมอิเล็กทรอนิกส์หรือเกมหยอดเหรียญมากมายสำหรับสาธารณะ  หรือ งานรื่นเริง ประสบการณ์ของคุณเป็นอย่างไร? มันอาจมีสิ่งต่างๆ นับพันที่แย่งชิงความสนใจของคุณไป รวมถึงแสงไฟที่สว่างไสว ดนตรีที่ดังก้องกังวาน และทางเดินที่มีผู้คนพลุกพล่าน เป็นไปได้ยากที่จะมีสมาธิ จนทำให้เราไม่สามารถได้ยินคำสนทนาของกันได้ชัด

 

ชีวิตประจำวันก็สามารถรู้สึกเช่นนั้นได้ในบางครั้ง เราป้อนข้อมูลที่มากเกินไปและมีเวลาไม่เพียงพอที่จะประมวลผลทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เราต้องดิ้นรนเพื่อที่จะได้ยิน “พระสุรเสียงที่อ่อนโยน” ของพระเจ้า (1 พงศ์กษัตริย์ 19:12 KJV)   พระเยซูทรงประสบปัญหาเดียวกันนี้กับเรา ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่พระองค์ทรงพยายามออกไปและใช้เวลากับพระบิดาของพระองค์เงียบๆตามลำพัง (มาระโก 1:35)

 

สดุดี 46:10 เรียกเราให้นิ่งสงบ: “หยุดดิ้นรนและรู้ว่าเราคือพระเจ้า” เพื่อจะได้เพลิดเพลินกับความสงบสุขภายในอย่างต่อเนื่อง เราต้องหยุดทุกอย่างเป็นระยะๆ และปล่อยให้จิตวิญญาณของเราตระหนักถึงการสถิตอยู่ของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ในการอ่านวันนี้ เดวิดบรรยายว่ามันเป็นเหมือน “เด็กหย่านม” ที่ได้พักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบในอ้อมแขนของแม่

 

การตั้งใจที่จะชะลอความเร็วต่างๆในชีวิตอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน แต่การได้สัมผัสกับความสงบและได้รับการพักผ่อนที่พระเจ้าประทานให้นั้นเป็นของขวัญที่คุ้มค่าแก่การแสวงหานี้แน่นอน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...