วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ไม่มีอะไรสามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า

 


ไม่มีอะไรสามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า

ไม่มีสิ่งใดหรือแม้แต่สิ่งที่เราเลือกเอง ที่จะสามารถหยุดยั้งพระเจ้าไม่ให้รักเราได้

อ่านโรม 8:18-39

 

ในช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดและความทุกข์ยาก เราอาจรู้สึกราวกับว่าพระเจ้าทรงทอดทิ้งเรา ถ้าพระองค์อยู่ที่นี่ คุณคิดว่าพระองค์คงจะทำอะไรบางอย่างในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ข้อพระคำในวันนี้บอกว่าไม่มีสิ่งใดสามารถแยกเราจากความรักของพระคริสต์ได้:

 

ไม่มีเหตุการณ์ หรือสถานการณ์ใดๆ—ไม่ว่ามันจะเลวร้ายแค่ไหน—ไม่มีอะไรที่จะสามารถดึงเราออกจากความรักอันศักดิ์สิทธิ์ได้ ในความเป็นจริง เราสามารถ "พิชิตโดยพระองค์ผู้ทรงรักเรา" (โรม 8:35-37) และความยากลำบากของเราจะช่วยเปลี่ยนเราให้เป็นเหมือนพระฉายาของพระคริสต์เท่านั้น (ข้อ 29)

 

ไม่เกี่ยวกับเวลา. ไม่มีสิ่งใดที่เราเคยทำมาในอดีต ไม่ว่าสิ่งที่เราจะต้องเผชิญในวันนี้ หรือเผชิญในอนาคต ไม่มีอะไรเลยที่จะสามารถพรากเราไปจากพระคริสต์ได้ (ข้อ 37-38) พระองค์ทรงอยู่กับเราเสมอ (มัทธิว 28:20)

 

ไม่มีอำนาจใด. ไม่ว่าความตายหรือชีวิต ไม่ว่าทูตสวรรค์หรือวิญญาณชั่ว ไม่ว่าปัจจุบันหรืออนาคต หรือฤทธิ์อำนาจใดๆ ไม่ว่าเบื้องสูงหรือเบื้องลึก หรือสิ่งอื่นใดในสรรพสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างล้วนไม่สามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้ (โรม 8:38-39)

 

ไม่ใช่สิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมา พระเจ้าทรงดำรงอยู่ในพระองค์เอง พระเจ้าไม่ได้ขึ้นอยู่กับสาเหตุอื่นใดนอกจากพระองค์เองสำหรับการดำรงอยู่ การตระหนักรู้ หรือการสิ้นสุดของพระองค์   สิ่งนี้แสดงถึงพระเจ้าว่าเป็นอิสระอย่างสมบูรณ์และดำรงอยู่โดยธรรมชาติ และถ้าพระองค์ทรงเรียกคุณว่าเป็นของพระองค์ ก็จะไม่มีอะไรและไม่มีใครเลย หรือแม้แต่คุณ ก็ไม่สามารถทำลายความสัมพันธ์นั้นได้ (ข้อ 39)

 

ความยากลำบากไม่ได้บ่งชี้ว่าพระเจ้าทรงลืมเราแล้ว พวกมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตของเราบนโลกนี้ จำไว้ว่าพระบิดาของคุณอยู่กับคุณแม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกเช่นนั้นก็ตาม พระองค์ทรง “ได้สลักชื่อของเราไว้บนฝ่ามือ[ของพระองค์]” (อิสยาห์ 49:16)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...