วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ - สุภาษิต 22:29

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

เจ้าเห็นคนที่เชี่ยวชาญในงานของตนไหม? เขาจะได้รับใช้กษัตริย์

เขาจะไม่ต้องทำงานให้กับคนสามัญ

- สุภาษิต 22:29

 

โนอาห์ได้ยินคำเตือนของพระเจ้า เขาเชื่อสิ่งที่พระเจ้าตรัส และเขาก็ไปทำงานทันที เขาไม่ได้ยืนอยู่ในห้องนั่งเล่นและขอให้พระผู้เป็นเจ้าทรงแสดงหีบพันธสัญญาที่ลานบ้านของเขา เขาไม่ได้ “ตั้งชื่อและอ้างสิทธิ์” หรือ “ทำเครื่องหมายใดๆ”

 

บ่อยครั้งผู้คนปรารถนาความสะดวกสบายแห่งพระพรแต่กลับละทิ้งภาระของงาน พระสัญญาของพระเจ้าไม่ได้ทำให้เราได้รับพรโดยอัตโนมัติ เราต้องปฏิบัติตามพระวจนะที่พระองค์ประทานให้ เมื่อเราทำได้ดี ก็เท่ากับว่าเราได้ก้าวไปสู่ความเชื่อที่แสดงให้เห็นความมั่นใจในสิ่งที่พระองค์ตรัส

 

พระเจ้าสัญญาว่าเราจะมีอำนาจที่จะได้ความมั่งคั่ง แต่พระองค์บอกเราว่าคนที่ไม่ทำงานก็ไม่ควรกินเช่นกัน พระองค์ทรงสัญญาว่าพระคำของพระองค์จะดีต่อสุขภาพกระดูกของเรา แต่เราจะต้องเป็นผู้ดูแลรักษาร่างกายที่ดีซึ่งพระองค์ทรงอวยพรเรา

 

อาชีพของเราและความประพฤติของเราจะต้องสอดคล้องกัน โนอาห์ออกสำรวจป่า โค่นต้นไม้ เลื่อยไม้กระดาน และตอกตะปู เขาใส่ความเชื่อของเขาในการทำงาน

 

พระผู้เป็นเจ้าทรงมีแผนสำหรับอนาคตของครอบครัวเรา แล้วเราจะต้องไปหยิบค้อนเพื่อตอกตะปูเหมือนโนอาห์หรือเปล่า? คำตอบคือ ขอให้เราประพฤติตนเหมือนที่เราเชื่อและเฝ้าดูพระสัญญาของพระเจ้าที่จะเกิดขึ้น จงออกไปทำงานกันเถอะ! ออกไปทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุด

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านทำงานของพระองค์ผู้ทรงส่งท่านมา จงทำตัวเหมือนท่านเชื่อพระสัญญาของพระเจ้าแล้วเฝ้าดูมันเกิดขึ้น ในพระนามของพระเยซู!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...