วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ - สดุดี 148:5

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

ให้สิ่งเหล่านั้นสรรเสริญพระนามของพระยาห์เวห์

เพราะพระองค์ทรงบัญชา สิ่งเหล่านั้นก็เกิดขึ้น

- สดุดี 148:5

 

จากสวรรค์สูงสุดไปจนถึงหุบเขาที่ต่ำที่สุด ให้สิ่งทรงสร้างทั้งหมดสรรเสริญพระบิดาของเรา เมื่อพระองค์ทรงบัญชา สิ่งเหล่านั้นก็ถูกสร้างขึ้น  

 

จากเบื้องบน ผู้เขียนสดุดีเรียกร้องให้ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดวงดาวระยิบระยับทั้งปวง  และเมฆ สรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า จากโลกเบื้องล่าง ผู้เขียนสดุดีเรียกร้องให้มีการตอบสนองจากมหาสมุทร ภูเขา และป่าไม้ เขาสั่งให้สัตว์บก สัตว์ทะเล และนกบนท้องฟ้าขอบคุณพระผู้สร้างของพวกมัน

 

ในช่วงเวลานี้ที่สวยงามของปี สิ่งทรงสร้างทั้งหมดร่วมกันยกย่องสรรเสริญพระนามของพระองค์ ต้นไม้บนภูเขาและเนินเขาต่างร้องเพลงและเต้นระบำด้วยการผลัดเปลี่ยนใบด้วยสีสันสวยงาม เสียงสายลมที่พัดใบไม้หลากสีร่วงล่นเปรียบดังเสียงปรบมือด้วยความยินดี  เสียงห่านที่ร้องสรรเสริญความยิ่งใหญ่ของพระองค์ในขณะที่พวกมันบินไปทางใต้  นี่เป็นฤดูกาลการเก็บเกี่ยวอันอุดมสมบูรณ์ของฟักทองและผลิตผลอื่นๆ

 

สิ่งทรงสร้างรอบตัวเราช่วยเตือนให้เราสรรเสริญพระเจ้า! ให้แผ่นดินโลกและทุกสรรพสิ่งของพระองค์รู้ว่าพระองค์ทรงสร้างพวกมันและเพื่อให้เราสรรเสริญพระองค์ เพราะพระนามของพระองค์เท่านั้นสมควรแก่การเทิดทูน ความโอ่อ่าตระการของพระองค์อยู่เหนือฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก

 

ผู้เขียนสดุดีเรียกร้องให้เราสรรเสริญเช่นกัน ตั้งแต่เด็กน้อยไปจนถึงผู้อาวุโสผมหงอก ผู้เขียนสดุดีเรียกพวกเรามาเพื่อยกย่องสรรเสริญพระเจ้าผู้ครอบครองเหนือสิ่งอื่นใด ให้เราร่วมร้องเพลงสรรเสริญกับทุกสิ่งสร้างของพระเจ้าในวันนี้ ให้เราสรรเสริญพระนามของพระเจ้าร่วมกัน!

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้สิ่งทรงสร้างทั้งหมดของพระองค์ นมัสการและสรรเสริญพระนามของพระองค์!  

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...