วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ทำให้ทุกเช้าเป็นเหมือนวันคริสต์มาส

 


ทำให้ทุกเช้าเป็นเหมือนวันคริสต์มาส

 

ขอให้เราปรับความคิดของเราใหม่เพื่อว่าทุกเช้าของเรากับพระเจ้าจะน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าเช้าถัดไปในขณะที่เราได้สัมผัสถึงความรักและความเมตตาของพระองค์อีกครั้ง

 

การแนะนำ

ขณะที่เราใช้เวลาทั้งสัปดาห์มุ่งเน้นไปที่การเข้าใกล้พระเจ้าในเทศกาลคริสต์มาสนี้ วันนี้เราจะมาสำรวจแนวคิดสนุกๆ ของการทำให้ทุกเช้าเป็นเหมือนกับเช้าวันคริสต์มาส เพื่อที่คุณจะได้รู้จักและเดินกับพระเจ้า พระเจ้าช่างแสนดีจริงๆ และพระองค์ทรงปรารถนาให้เราดำเนินชีวิตตามของประทานแห่งความดีของพระองค์ตลอดชีวิตของเรา ขอให้เราปรับความคิดของเราใหม่เพื่อให้ทุกเช้าของเรากับพระเจ้าเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าครั้งก่อนๆ ขณะที่เราได้สัมผัสถึงความรักและความเมตตาของพระองค์อีกครั้งในตอนเช้า

 

พระคัมภีร์ประจำวันนี้

22เพราะความรักใหญ่หลวงขององค์พระผู้เป็นเจ้าเราจึงไม่ถูกผลาญทำลายไป

เพราะพระเมตตาของพระองค์ไม่เคยยั้งหยุด

23มีมาใหม่ทุกเช้า

ความซื่อสัตย์ของพระองค์ยิ่งใหญ่นัก

-เพลงคร่ำครวญ 3:22-23

 

การให้ข้อคิดทางวิญญาณ

สมัยเด็กๆ เช้าวันคริสต์มาสเป็นจุดเด่นของปีเสมอ คืนก่อนคริสต์มาสฉันแทบจะนอนไม่หลับขณะรอเวลาที่จะได้เปิดกล่องของขวัญที่พ่อแม่แสนดีซื้อเตรียมไว้ให้ฉัน มันยังคงทำให้ฉันยิ้มได้และรอคอยอย่างมีความสุข ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกในตอนเช้า มันเป็นรู้สึกแบบคาดหวังถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

 

ยากอบ 1:17 บอกเราว่า “ของประทานอันดีทุกอย่างและของประทานอันเลิศทุกอย่างย่อมมาจากเบื้องบน ลงมาจากพระบิดาแห่งบรรดาดวงสว่าง พระองค์ไม่มีการผันแปรหรือไม่มีแม้เงาของการเปลี่ยนแปลง” และเพลงคร่ำครวญ 3:22-23 กล่าวว่า “ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยสิ้นสุด พระเมตตาของพระองค์ไม่เคยยั้งหยุด มีมาใหม่ทุกเช้า ความซื่อสัตย์ของพระองค์ยิ่งใหญ่นัก”

 

ทุกเช้ากับพระเจ้าสามารถเป็นเช้าที่น่าตื่นเต้นยินดีเหมือนกับเช้าวันคริสต์มาส นับตั้งแต่วินาทีที่เราลืมตาขึ้น เรามีโอกาสสดใหม่ที่จะรู้จักความรักที่ยิ่งใหญ่เหนือกว่าของขวัญใดๆ ที่เราได้รับ นับตั้งแต่เวลาที่เท้าของเรากระทบพื้น เพราะเราจะประสบกับแผนการที่สมบูรณ์แบบและน่าพึงพอใจที่พระเจ้าทรงวางไว้ต่อหน้าเรา

 

ทุกช่วงเวลาในแต่ละวันของเราคือโอกาสที่เราจะได้รับพระคุณและความรักเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การเผชิญหน้ากับผู้คนทั่วไปในแต่ละวันเป็นโอกาสที่เราจะได้เห็นพระเจ้าเคลื่อนไหวและทำงานผ่านเราและผ่านพวกเขา ทุกภารกิจที่มอบให้เราคือโอกาสที่จะได้สัมผัสกับการเจิมและการเสริมพลังของพระวิญญาณบริสุทธิ์ แม้ในการทดลองและความยากลำบาก เราได้รับโอกาสที่จะประสบสันติสุขนิรันดร์จากสวรรค์ซึ่งอยู่เหนือสภาวการณ์ของเรา แม้ในความเจ็บปวดและการสูญเสีย เรายังมีโอกาสสัมผัสถึงความรักและความเมตตาของพระบิดา และพระองค์ทรงอยู่กับเราในทุกที่ที่เราอยู่

 

หากเราไม่ขัดข้อง พระเจ้าจะทรงเปลี่ยนทุกช่วงเวลาให้เป็นโอกาสที่เราจะได้สัมผัสกับความรักอันบริบูรณ์ของพระองค์ หากเราจะจับตาดูพระเยซูด้วยศรัทธา และปล่อยให้พระองค์เข้ามาอยู่ในทุกส่วนของหัวใจและวันเวลาของเรา เราจะดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยของประทานอันน่าอัศจรรย์ของพระเจ้าด้วยทรัพยากรอันไร้ขีดจำกัด

 

ขอให้เทศกาลคริสต์มาสนี้เป็นเครื่องเตือนใจว่าทุกวันของปีเป็นสิ่งที่ดีระหว่างเรากับพระเจ้า ขอให้ของขวัญที่เราได้รับเป็นเครื่องเตือนใจว่าสิ่งดีๆ ทุกสิ่ง ทั้งในวันคริสต์มาสและตลอดทั้งปี มาจากพระหัตถ์ของพระบิดาในสวรรค์ผู้เปี่ยมด้วยความรัก และขอให้เราตื่นขึ้นมาในแต่ละวันด้วยความคาดหวังอันเปี่ยมสุขที่จะได้พบกับความรักอันมั่นคงของพระผู้สร้างของเราผู้ทรงสถิตอยู่ทุกหนทุกแห่ง

 

ใช้เวลาในการอธิษฐานเพื่อใคร่ครวญถึงพระทัยของพระเจ้าเพื่อที่จะมอบของขวัญดีๆ ให้กับคุณ และพักผ่อนในการสถิตอยู่ของพระองค์

 

ขอให้พระเจ้าประทานมุมมองนิรันดร์แก่คุณในวันนี้เพื่อมองสิ่งต่าง ๆ เหมือนที่พระองค์มอง ขอให้คุณมีนิมิตที่จะเห็นสถานการณ์และความสัมพันธ์ของคุณโดยคำนึงถึงพระคุณที่ต่อเนื่องของพระเจ้า อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

first15.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...