วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ความสมบูรณ์และสันติสุข อ่าน โรม 5:1-5

 


ความสมบูรณ์และสันติสุข

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ คุณสามารถปฏิเสธที่จะกังวล และวางใจในพระเจ้าแทน

อ่าน โรม 5:1-5

 

ในพระคำประจำวันนี้ อัครสาวกเปาโลได้กล่าวถึงสิ่งดีๆ มากมายที่ผู้เชื่อได้รับเมื่อเผชิญกับความยากลำบาก เช่น ความพากเพียร อุปนิสัย และความหวัง การที่พรเหล่านี้เรียงซ้อนกันในข้อ 3 และ 4 ทำให้พระคำข้อนี้สามารถอ้างอิงได้มากและน่ายินดีในการท่องจำ แต่เราไม่ควรมองข้ามสิ่งที่เป็นรากฐานของผลประโยชน์เชิงบวกเหล่านี้

 

พบได้ในข้อที่หนึ่ง: “เรามีสันติสุขกับพระเจ้าผ่านทางพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา” (เน้นตัวเอน) คำภาษากรีกที่แปลว่า "สันติสุข" คือ eiréné ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของคำกริยา eirō ซึ่งแปลว่า "เข้าร่วม ผูกเข้าด้วยกันเป็นทั้งหมด" ดังนั้น เมื่อเราตอบว่า "ตกลง" ต่อข้อเสนอแห่งความรอดอันเอื้อเฟื้อของพระเจ้า ชิ้นส่วนที่แตกหักของเราทั้งหมดก็ถูกประกอบกลับคืนมา ช่องว่างทั้งหมดถูกเติมเต็ม ตอนนี้ไม่มีอะไรขาด ไม่มีอะไรเสียหายอีก

 

ความชอบธรรมหรือสันติสุขนั้น “เกินกว่าความเข้าใจทั้งหมด” (อ่าน ฟิลิปปี 4:7) เมื่อพระเยซูทรงบรรทมในเรือที่ถูกพายุซัด พระองค์ทรงสำแดงให้เห็นสิ่งที่ดูเหมือน ปลอดภัยและการได้พักผ่อน ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นรอบพระองค์ (มัทธิว 8:24-26) นี่คือสันติสุขที่เราถูกเรียกให้อาศัยอยู่ และจงขยายมันไปสู่คนอื่นๆ ที่ต้องการมันอย่างถึงที่สุด

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...