วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566

จงประกาศเหมือนอัครสาวกเปโตร

 


จงประกาศเหมือนอัครสาวกเปโตร

การแบ่งปันข่าวประเสริฐไม่จำเป็นต้องซับซ้อน

อ่าน กิจการ 2:14-36

 

คุณเคยสังเกตความยาวของคำเทศนาจากตอนนี้หรือไม่? ใช้เวลาอ่านไม่เกินสามนาที การแบ่งปันข่าวประเสริฐไม่จำเป็นต้องซับซ้อนหรือยืดยาว และการเทศนาของเปโตรเป็นตัวอย่างที่เราสามารถทำตามเพื่อเป็นประจักษ์พยานของเราเอง ประกอบด้วย:

 

หนังสือรับรองและจุดประสงค์ของพระผู้ช่วยให้รอด เปโตรกล่าวถึง “ปาฏิหารย์ การอัศจรรย์ และหมายสำคัญ” ที่ยืนยันว่าพระเยซูทรงเป็นพระเมสสิยาห์ตามคำสัญญา (ข้อ 22) จากนั้นอัครสาวกก็สื่อสารว่าพันธกิจของพระเจ้าคือการตายเพื่อบาปของมนุษยชาติ

 

คำเชิญส่วนตัว เปโตรทำให้แน่ใจว่าผู้ฟังรู้ถึงความรับผิดชอบของตนในการสิ้นพระชนม์ของพระเมสสิยาห์ แต่รีบบอกข่าวที่น่าตื่นเต้นว่าพระคริสต์ยังทรงพระชนม์อยู่ (ข้อ 23-24) ผู้ที่เชื่อได้รับเชิญให้กลับใจและรับบัพติศมาในพระนามพระเยซู ข่าวประเสริฐจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้บอกคนอื่นว่าพวกเขาจะสามารถรอดได้อย่างไร

 

การพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์ เมื่อเราเต็มเปี่ยมด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์จะทรงช่วยเราสอนและเป็นพยานกับคนอื่น ไม่ว่าข้อความของมนุษย์จะโน้มน้าวใจได้เพียงใด แต่ก็มีเพียงพระวิญญาณเท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนจิตใจและความคิดที่ไม่เชื่อได้

 

การเป็นพยานให้ผู้อื่นไม่จำเป็นต้องซับซ้อน งานส่วนของเราคือการอธิษฐาน การเตรียมตัว และความเห็นอกเห็นใจ และให้เราฝากผลลัพธ์ไว้กับพระเจ้า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...