วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2566

คุณใช้เวลากับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตแล้วหรือยัง ลูกา 12: 15-21

 


ชีวิตที่จบลงด้วยดี

ชีวิตคือของขวัญ - ขอพระเจ้าช่วยให้คุณใช้เวลากับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต

อ่าน ลูกา 12: 15-21

“จงระวังให้ดี! จงระวังตนจากความโลภทุกชนิด ชีวิตคนเราไม่ได้อยู่ที่การมีทรัพย์สิ่งของเหลือเฟือ”

 

เรื่องราวในพระคำของวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนรวยที่ปล่อยให้ลัทธิวัตถุนิยมนำทางเขา เราหลายรักการจับจ่ายซื้อของมาก และมีความต้องการที่จะซื้อ ซื้อ และซื้ออยู่ตลอดเวลา คนทั่วโลกเสาะแสวงหาว่าที่ไหนมีอะไรขายบ้าง มีห้างสรรพสินค้าขนาดยักษ์ในประเทศจีน ซาอุดีอาระเบีย แคนาดา ฟิลิปปินส์ อเมริกา และที่อื่นๆในโลก ยอดการซื้อที่เพิ่มขึ้นทั้งในห้างร้านและทางออนไลน์แสดงให้เห็นว่าการซื้อเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก

 

การจับจ่ายซื้อของอาจเป็นเรื่องสนุก และแน่นอนว่าการซื้อของที่คุ้มค่าและการชื่นชอบสิ่งที่พระเจ้าประทานให้เราไม่ได้เป็นเรื่องผิด แต่เมื่อใดที่เราหมกมุ่นกับการแสวงหาให้ได้มาซึ่งสิ่งของต่างๆ เมื่อนั้นเราก็กำลังหลงประเด็น

 

ในทางกลับกันอัครสาวกเปาโลรู้ว่าชีวิตนั้นสั้นและเขาควรใช้ประโยชน์สูงสุดจากมัน เปาโลได้มอบชีวิตอุทิศเพื่อคนอื่นจนถึงวันสุดท้ายของเขา จดหมายของเปาโลจากคุกแสดงให้เห็นถึงสิ่งนี้ - แม้จะรู้ว่าเขาจะต้องเผชิญกับความตายในไม่ช้าแต่เปาโลก็ทุ่มเทเวลาและพลังงานของเขาในการสอนผู้ที่มีศรัทธาและสวดอ้อนวอนเพื่อพวกเขา เปาโลตระหนักถึงคุณค่าของเวลาที่ใช้ไปในการกระตุ้นให้คริสเตียนทำทุกอย่างราวกับว่าพวกเขากำลังทำเพื่อพระเจ้า (โคโลสี 3:23) นี่เป็นสิ่งสำคัญแม้ว่าหน้าที่การงานของเราจะไม่เกี่ยวข้องกับคริสตจักร หรือพระศาสนจักร แต่การทำงานของอาณาจักรของพระเจ้า ในคริสต์ศาสนาก็ไม่ได้มีไว้สำหรับผู้สอนศาสนา ศิษยาภิบาล และนักบวชชายหญิงเท่านั้น เพราะพระเจ้าทรงเรียกพวกเราทุกคนไปยังทุกสาขาและงานที่ได้รับมอบหมาย

 

อัครสาวกเปาโลก็รู้ด้วยว่าชีวิตคริสเตียนนั้นถูกครอบคลุมไปด้วยการต่อสู้ดิ้นรนและเขาก็มองมันด้วยความเป็นจริงเกี่ยวกับความไม่สมบูรณ์ของตัวเอง (อ่านโรม 7: 5-25) นี่หมายความว่าเพื่อจะใช้เวลาให้ดีและเกิดคุณค่าที่สุดในช่วงเวลาของเขาเขาจำเป็นต้องอดทนรักษาศรัทธาในพระสัญญาของพระเจ้าและพึ่งพาพลังอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อชัยชนะ และในตอนท้ายของชีวิตของเขา เปาโลสามารถพูดได้ว่า“ ข้าพเจ้าได้ต่อสู้อย่างเข้มแข็ง ข้าพเจ้าได้วิ่งแข่งมาจนถึงเส้นชัย ข้าพเจ้าได้รักษาความเชื่อไว้แล้ว” (2 ทิโมธี 4: 7)

 

ชีวิตคือของขวัญ. เราทุกคนมีจำนวนวันเวลาที่ จำกัด บนโลกนี้ คุณจะใช้เวลาของคุณอย่างไรเพื่อที่คุณจะได้มองย้อนกลับไปและพูดได้อย่างมั่นใจอย่างเปาโลว่าคุณได้วิ่งแข่งมาถึงเส้นชัยด้วยการรักษาความเชื่อไว้อย่างดี และเชื่อมั่นได้ว่าตลอดช่วงเวลาของชีวิตของคุณจะจบลงด้วยดี? คุณจะพูดได้อย่างมั่นใจได้ไหมว่าในเวลาที่เหลืออยู่ของคุณ จิตใจของคุณไม่ได้วิ่งตามไขว่คว้า “สมบัติฝ่ายโลก” คุณไม่ได้แสวงหาการสั่งสมวัตถุให้มากขึ้นแต่คุณอยู่เพื่อเรียนรู้ว่าความ “มั่งคั่ง” ในสายพระเนตรของพระองค์เป็นอย่างไร?

 

ความจริงวันนี้  มั่งคั่งในพระเจ้าย่อมดีกว่ามั่งคั่งในวัตถุสิ่งของ


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 thaiodb.org

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...