วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -1 เปโตร 2:2-3

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

2จงกระหายหาน้ำนมฝ่ายวิญญาณอันบริสุทธิ์เหมือนทารกแรกเกิด เพื่อสิ่งนี้จะช่วยท่านให้เติบโตขึ้นในความรอดของท่าน 3ในเมื่อบัดนี้ท่านได้ลิ้มรสแล้วว่าพระเจ้าประเสริฐ

-1 เปโตร 2:2-3

 

ก่อนจะนั่งกินข้าวเราต้องล้างมือก่อน ไม่ควรให้สิ่งสกปรกจากภายนอกเข้าไปข้างใน เมื่อเราสะอาดแล้วเราก็มีอิสระที่จะเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยๆ

 

พระเจ้าปรารถนาที่จะเลี้ยงเราด้วยสิ่งดีๆ แต่ถ้าเรามีมือที่ไม่สะอาด เราก็ไม่สามารถรับพระพรที่พระองค์ทรงสะสมไว้เพื่อเราได้ มือของจะเราสะอาดโดยการล้างด้วยน้ำแห่งพระวจนะ

 

เปโตรสนับสนุนผู้เชื่อในพันธสัญญาใหม่ให้ปรารถนาน้ำนมอันบริสุทธิ์แห่งพระคำเพื่อที่พวกเขาจะได้เติบโตในความเชื่อของพวกเขา เมื่อเรานำทารกใหม่จากโรงพยาบาลกลับบ้าน เราจะป้อนนมให้พวกเขาเป็นมื้อเช้า กลางวัน และเย็น นั่นเป็นอาหารเดียวที่พวกเขาจะย่อยได้

 

ในฐานะผู้เชื่อใหม่ อาหารเดียวที่เราควรปรารถนาและย่อยได้ดีก็คือพระวจนะของพระเจ้า มันจะชำระล้างและทำให้เราได้พัฒนาและเติบโตขึ้น ให้เราตื่นรู้ถึงความเจ็บปวดที่จะเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อสิ่งนั้นเตือนให้เรากลับใจและเปลี่ยนแปลง เราจะต้องเลือกแล้วว่า เราจะลดความปรารถนาในพระคำของพระเจ้าลง หรือเราจะเพิ่มความปรารถนานั้นให้มากขึ้นเพื่อพระองค์ ? เรากล้าที่จะปฏิเสธตนเองเพื่อที่จะติดตามพระองค์หรือไม่?

 

เมื่อเราชำระล้างแล้ว เราจะสามารถยกมืออันศักดิ์สิทธิ์ได้โดยไม่ต้องกลัวหรือสงสัยอีก พระองค์จะทรงเทสิ่งดี ๆ ลงในมือที่สะอาดเหล่านั้น เชิญชิมแล้วจะเห็นว่าพระเจ้าทรงเมตตาเรามากมายแค่ไหน!

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านได้รับการบำรุงเลี้ยงด้วยน้ำนมและเนื้อจากพระคำของพระองค์เพื่อให้เติบโตอย่างเข้มแข็งและมีสุขภาพดีในพระคริสต์ จงลิ้มรสความดีงามของพระองค์และเล่าถึงพระสิริของพระองค์เถิด! อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...