วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 14:27

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 14:27

 

เรามอบสันติสุขแก่พวกท่าน สันติสุขที่เราให้ไม่เหมือนที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านทุกข์ร้อนและอย่ากลัวเลย

- ยอห์น 14:27

คุณเคยมีวันที่เครียดสุด ๆ บ้างไหม? บางทีทุกอย่างอาจไม่เป็นไปตามที่คุณต้องการหรือบางเรื่องคุณก็มีเวลาทำมากเกินไปและบางเรื่องก็มีเวลาน้อยเกินไป แต่ไม่ว่าเรื่องใดก็ตามที่ทำให้คุณเครียด เป็นการดีที่จะเตือนตัวเองในช่วงเวลาเครียดว่าคุณสามารถไปหาพระเจ้าเพื่อพบสันติสุขได้

 

พระเยซูตรัสในข้อพระคำวันนี้ว่าพระองค์ประทานสันติสุขแก่เรา ความหมายแท้จริงของมันคืออะไร? ต่อไปนี้เป็นคำจำกัดความบางส่วนที่มาจาก Merriam-Webster.com สำหรับคำว่า สันติสุข

 

สภาวะแห่งความสงบหรือความเงียบ

อิสรภาพจากความคิดหรืออารมณ์ที่ไม่สงบหรือกดดัน

ความสามัคคีในความสัมพันธ์ส่วนตัว

สันติสุขของพระเจ้าครอบคลุมหลายสิ่งที่รบกวนจิตใจเรา ไม่ว่าจะเป็นความคิดที่กดดัน อารมณ์ ความสัมพันธ์ที่ไม่ดี หรือแค่ความเครียดในชีวิต พระเยซูตรัสว่าพระองค์ทรงมอบสันติสุขแก่เรา

 

อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับของขวัญอื่นๆ  ที่คุณได้รับมา มันขึ้นอยู่กับว่าคุณที่จะใช้มันหรือเปล่า หากคุณมีรองเท้าคู่ใหม่สำหรับเทศกาลคริสต์มาส แต่คุณไม่เคยหยิบมันออกจากกล่องและใช้มันเลย มันคงไม่เกิดประโยชน์อะไรกับคุณ  ของประทานแห่งสันติสุขก็เช่นเดียวกัน คุณต้องเป็นคนเปิดมันออกมาและใช้งานมันในช่วงเวลาและสถานการณ์ที่ตึงเครียด ให้คุณใช้เวลาสักครู่ในวันนี้และเลือกที่จะเข้าถึงสันติสุขของพระเจ้า แล้วมอบสิ่งที่ทำให้คุณเครียดอยู่ตอนนี้แก่พระองค์และเลือกที่จะเดินในสันติสุขของพระองค์วันนี้แทน!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...