วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -ยอห์น 15:9

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

“พระบิดาทรงรักเราอย่างไร เราก็รักพวกท่านอย่างนั้น บัดนี้จงคงอยู่ในความรักของเรา"

-ยอห์น 15:9

 

ขณะที่พระเยซูทรงใช้เวลาช่วงสุดท้ายอันล้ำค่ากับเหล่าสานุศิษย์ พระองค์ตรัสเกี่ยวกับการดำรงอยู่และวิธีที่จุดเชื่อมต่อของพวกเขาจะกำหนดศักยภาพของพวกเขาอย่างไร

 

คนปลูกองุ่นสามารถยืนยันได้ว่าจุดเชื่อมต่อที่กิ่งก้านมาบรรจบกับเถาองุ่น คือจุดที่ชีวิตจะมีสุขภาพดีและการเจริญรุ่งเรืองเริ่มต้นขึ้น ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนั้น น้ำเลี้ยงชีวิตจะไหลผ่านเพื่อส่งไปยังผลไม้ที่เติบโตบนกิ่งก้าน

 

หากกิ่งก้านนั้นเชื่อมต่อกับเถาวัลย์ขนาดใหญ่และไม่มีสิ่งกีดขวาง ศักยภาพก็จะดีสำหรับการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์ นั่นคือได้องุ่นที่อุดมสมบูรณ์และฉ่ำ แต่หากการเชื่อมต่อไม่ดี ผลไม้ก็จะเหี่ยวเฉาและออกผลกระจัดกระจาย หร็อมแหร็ม

 

การ “ติดสนิท” คือการดำเนินชีวิต การต่อเนื่องหรือการคงอยู่ ฉะนั้นการติดสนิทกับพระคริสต์คือการดำเนินชีวิตในพระองค์หรือยังคงอยู่ในพระองค์  และให้พระองค์เป็นตัวกำหนดกระแสอำนาจเหนือธรรมชาติ ที่จะทำงานในชีวิตเราโดยตรง

 

ในยอห์น 15 พระเยซูทรงใช้ “คงอยู่ (อาศัยอยู่ “การดำรงอยู่”)” สิบเอ็ดครั้ง ยอห์นใช้สิ่งนี้ 40 ครั้งในข่าวประเสริฐของเขา เพื่อให้เกิดประสิทธิผล เราต้องร่วมกับพระองค์

 

กิ่งก้านที่ตัดออกจากเถาองุ่นแล้วนอนจมอยู่ในผงคลี จะไม่เกิดใบ หรือแม้แต่ดอกเดียว และไม่ให้ผลองุ่นสักผลเดียว การเชื่อมโยงของเรากับพระเยซูจะต้องมีความสำคัญเป็นเอกเทศ

 

เพื่อจะคงอยู่ในพระองค์ เราต้องแบ่งเวลาอุทิศให้กับพระเยซู เราต้องกระชับความสัมพันธ์ของเราให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นโดยการพูดคุยและฟังพระองค์ ลิ้มรสพระวจนะของพระองค์ จงเอาใจใส่การสถิตย์ของพระองค์ทุกขณะ และอยู่ในพระองค์

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านอยู่ในพระเจ้าและพระองค์ทรงสถิตอยู่ในท่าน ขอให้ท่านมีความยินดีเต็มเปี่ยม และขอให้ชีวิตของท่านเปี่ยมล้นด้วยผลไม้มากมาย เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...