วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - จงทูลขอ -ยากอบ 1:5

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

จงทูลขอ

อ่านยากอบ 1:1 ถึง 5:20

เชื่อว่ายังมีคนอีกมากมายที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวันในความทุกข์ทรมานในการพยายามตัดสินใจไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง  พวกเขาอาจนอนไม่หลับและรู้สึกว่าตนไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยวและไม่รู้ว่าจะหันไปทางไหน พวกเขาสงสัยในการเลือกของพวกเขา และไม่รู้จะทำยังไง บางทีก็เมินเฉยต่อความรู้สึกนี้แล้วเดินจากไป แล้วพวกเขาก็คิดโกรธตัวเองทีหลังเพราะเลือกไม่ได้

 

 ถ้าผู้ใดในพวกท่านขาดสติปัญญา จงทูลขอจากพระเจ้าผู้ประทานด้วยพระทัยกว้างขวางแก่คนทั้งปวงโดยไม่ตำหนิ แล้วผู้นั้นจะได้รับ (ยากอบ 1:5)

 

ยากอบเตือนผู้เชื่อว่ายังมีผู้ใจดีที่พวกเขาสามารถหันไปขอความช่วยเหลือได้เสมอ สิ่งที่พวกเขาต้องทำคือการทูลขอ  พระเจ้าจะทรงประทานด้วยพระทัยกว้างขวางแก่คนทั้งปวงโดยไม่ตำหนิ และพระองค์ทรงอยู่ที่นั่นเพื่อรับฟัง คำตอบของพระองค์อาจมาในรูปแบบข้อพระคัมภีร์หรือคำแนะนำจากเพื่อน นอกจากนี้ยังอาจเป็นถ้อยคำแห่งความเข้าใจจากศิษยาภิบาลและการเทศนาในโบสถ์วันอาทิตย์ ความปรารถนาของพระเจ้าคือการไม่ทิ้งลูกๆ ของพระองค์ไว้ตามลำพังเมื่อเผชิญกับปัญหาที่ต้องตัดสินใจ แต่เป็นการตอบรับด้วยความรักของพระองค์ที่มีต่อเรา

  

ความท้าทายสำหรับวันนี้: จงจำไว้ว่าหากคุณต้องการสติปัญญา จงทูลขอจากพระเจ้า

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...