วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – มาระโก 11:23

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – มาระโก 11:23

 

เรา​ขอบอก​ความ​จริง​กับ​เจ้า​ว่า ใคร​ก็​ตาม​ที่​พูด​กับ​ภูเขา​นี้​ว่า ‘จง​เคลื่อน​ลง​ไป​ใน​ทะเล’ และ​ไม่​มี​ความ​สงสัย​ใน​ใจ​เลย แต่​เชื่อ​ว่า​สิ่ง​ที่​เขา​พูด​จะ​เกิด​ขึ้น เขา​ก็​จะ​ได้​รับ​ตาม​นั้น

 – มาระโก 11:23  

 

 คำพูดที่คุณพูดนั้นมีพลัง และหากคุณพูดสอดคล้องกับพระคำของพระเจ้า คุณจะได้สัมผัสกับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในชีวิตของคุณ แต่อย่างไรก็ตาม คำพูดของคุณจะไม่สอดคล้องกับพระวจนะของพระเจ้าโดยอัตโนมัติ และหากคำสัญญาในพระวจนะของพระเจ้ายังไม่เป็นจริงสำหรับคุณ แสดงว่าคำพูดของคุณยังไม่ได้ตรงกับสิ่งที่พระคัมภีร์กล่าวไว้

 

พระเยซูกำลังสอนบทเรียนสำคัญเกี่ยวกับความเชื่อความศรัทธา คำอธิษฐาน และฤทธิ์เดชของพระเจ้า คำพูดของพระเยซูไม่ได้รับประกันว่าคำอธิษฐานของเราจะสามารถขจัดมะเร็ง ป้องกันพายุทอร์นาโด หรือทำให้เรามั่งคั่งขึ้น แต่ถ้าพระเจ้าทรงประสงค์ให้ภูเขาเคลื่อนไป ภูเขาก็จะเคลื่อนไป ดังนั้นเราควรอธิษฐานอย่างกล้าหาญด้วยศรัทธา

 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่คำสัญญาที่ไร้บริบท แต่มีเงื่อนไขและความคาดหวังแนบมาด้วย เราต้องขอสิ่งที่อยู่ในน้ำพระทัยของพระเจ้าที่จะประทาน (1 ยอห์น 5:14–15) และเราต้องติดสนิทอยู่กับพระคริสต์เพื่อที่จะรู้ว่าน้ำพระทัยของพระเจ้าว่าคืออะไร (ยอห์น 15:7) และถ้าเราทำเช่นนั้น ความปรารถนาของเราจะตรงกับสิ่งที่พระเยซูต้องการ ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับพระเจ้าที่จะตอบคำอธิษฐานของเรา และเราต้องถามด้วยเจตนาที่ถูกต้องด้วย (ยากอบ 4:1–3) ถ้าเราขอให้พระเจ้าจัดเตรียมสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขทางโลก เรากำลังมุ่งหน้าไปสู่ความขัดแย้งกับพระองค์และคนอื่นๆ ไม่ใช่คำตอบคำอธิษฐาน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...