วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:1

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 15:1

 “เราเป็นเถาองุ่นแท้และพระบิดาของเราทรงเป็นผู้ดูแลรักษา– ยอห์น 15:1  

 

เมื่อฉันปั่นจักรยานไปตามเส้นทางใกล้บ้านก็พบกับความเขียวขจีขึ้นมากมายตามข้างทาง ขณะที่ฉันขี่ฉันเห็นไม้เลื้อยและเถาวัลย์ขึ้นตามต้นไม้ใกล้เส้นทาง และโดยสัตย์จริง ฉันไม่เคยสนใจเรื่องเถาวัลย์เลยและวิธีที่พวกมันเติบโตมาก่อนเลย แต่พระคำวันนี้ทำให้ฉันนึกถึงเถาวัลย์จริงๆซะแล้วสิ  แล้วทำไมฉันถึงสนใจขึ้นมาละ?

 

ก็เพราะว่าพระเยซูทรงเรียกพระองค์เองว่าเป็นเถาองุ่นที่แท้จริง ถ้าพระองค์ทรงเป็นเถาองุ่นที่แท้จริง บางทีนั่นอาจหมายความว่ามันมีเถาวัลย์ปลอมปนอยู่ด้วยใช่ไหม?

 

แล้วเถาวัลย์ปลอมมันเป็นอย่างไร? ฉันคิดว่ามันเป็นอะไรก็ได้ที่เราสามารถเชื่อมโยงชีวิตของเราเข้ากับสิ่งนั้นที่ไม่ใช่พระเยซู เช่น    วัตถุ  เงิน ทอง ชื่อเสียง อำนาจ ความสำเร็จ  ความสนุกสนานในชีวิต  รูป รส กลิ่น เสียง มันล้วนเป็นเถาวัลย์ปลอม แต่พระเยซูทรงเรียกพระองค์เองว่าเป็นเถาองุ่นที่แท้จริง จริงอยู่ เถาวัลย์ปลอมอาจสร้างความสนุกสนานและความตื่นเต้นได้ระยะหนึ่ง แต่ท้ายที่สุดแล้ว การเชื่อมต่อกับเถาวัลย์ปลอมสุดท้ายก็จะไม่ยั่งยืน

 

พระเยซูทรงเป็นเถาองุ่นที่แท้จริง พระองค์จะอยู่ที่นั่นเสมอ จงจัดเตรียมสิ่งที่คุณต้องทำในสิ่งที่พระองค์ทรงเรียกให้คุณทำ พระเยซูจะทรงอยู่ที่นั่นเสมอและจะทำให้คุณเข้มแข็งขึ้นในพระองค์ เมื่ออยู่ในพระเยซูคุณจะพบความพึงพอใจที่คุณปรารถนาอย่างแท้จริง และเมื่อคุณซื่อสัตย์ต่อเถาองุ่นที่แท้จริง  คุณจะพบกับอิสรภาพ

 

ดังนั้นเมื่อคุณเตรียมตัวเข้าสู่ปีใหม่2024 คุณก็ควรใช้เวลาคิดสักนิดว่า คุณกำลังเชื่อมโยงชีวิตของคุณเข้ากับเถาวัลย์ปลอมอยู่หรือไม่? คุณได้ปล่อยให้สิ่งอื่นมาแทนที่เถาองุ่นที่แท้จริงซึ่งก็คือพระเยซูในชีวิตของคุณอยู่หรือเปล่า? หากเป็นเช่นนั้น การเปลี่ยนแปลงก็ทำได้ง่าย ขอเพียงคุณมุ่งมั่นที่จะให้พระเยซูมีความสำคัญมาเป็นที่หนึ่งในชีวิตของคุณก่อนทำสิ่งอื่นๆ แล้วทั้งหมดที่เหลือจะเข้าที่เข้าทางมันเอง

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...