วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน | สวรรค์เปิด

 




การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน | สวรรค์เปิด

 อ่าน  ยอห์น 1:43–51  

 

พวกท่านจะเห็นฟ้าสวรรค์เปิดออก และเหล่าทูตสวรรค์ของพระเจ้าขึ้นลงเหนือบุตรมนุษย์-ยอห์น 1:51

 

ในยอห์นบทที่ 1 ฟีลิปสาวกใหม่ของพระเยซูได้พานาธานาเอลเพื่อนของเขามาพบพระเยซู ก่อนการประชุม นาธานาเอลถามฟีลิปว่าจะมีอะไรดีมาจากที่นั่นได้หรือ?” (ข้อ 46) เมื่อพระเยซูบอกนาธานาเอลว่า “เราเห็นท่านขณะที่ท่านยังนั่งอยู่ใต้ต้นมะเดื่อนั้น ก่อนที่ฟีลิปจะเรียกท่าน”  นาธานาเอลรู้แน่ว่าพระเยซูคือพระบุตรของพระเจ้า กษัตริย์แห่งอิสราเอล (ข้อ 49) คำพูดของพระเยซูเปลี่ยนนาธานาเอลจากคนขี้สงสัยมาเป็นผู้เชื่อในทันที

 

จากนั้นพระเยซูทรงบอกนาธาเอลว่าเขาจะได้เห็น  ฟ้าสวรรค์เปิดออก และเหล่าทูตสวรรค์ของพระเจ้าขึ้นลงเหนือบุตรมนุษย์” (ข้อ 51) หลายศตวรรษก่อนหน้านี้ ยาโคบฝันถึงบันไดที่ทอดยาวไปสู่สวรรค์ เขาเห็นพระเจ้าที่ด้านบนและเหล่าทูตสวรรค์ขึ้นลง (ปฐมกาล 28:12) ชายทั้งสองได้รับนิมิตเรื่องบันไดสู่สวรรค์ แม้ว่าทั้งสองสถานการณ์จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันเช่นกัน ดังที่ผู้วิจารณ์พระคัมภีร์คนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า “ยาโคบมีอุบาย (ปฐก. 27:35) แต่นาธานาเอลไม่มีเลย ยาโคบเห็นบันได แต่พระเยซูทรงเป็นบันได ยาโคบมีความฝัน แต่พระเยซูทรงเป็นความจริง”

 

>> สวรรค์เปิดให้ผู้เชื่อในพระเยซูคริสต์ เพราะพระเยซู เราจึงสามารถเข้าถึงพระที่นั่งของพระเจ้าได้โดยตรง เมฆเปิดแล้ว และทางก็แจ่มใส ผู้เขียนพระธรรมฮีบรูเตือนเราว่า “ขอให้เราเข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณด้วยความกล้า เพื่อเราจะได้รับพระเมตตา และจะพบพระคุณที่ช่วยเราในยามต้องการ” (ฮีบรู 4:16) คุณต้องการอะไรจากพระเจ้า? พระองค์เข้าถึงคุณได้แล้ววันนี้ผ่านทางพระเยซู

 

อธิษฐานกับเรา

สำหรับผู้ที่ต้องต่อสู้กับความสูญเสียและความโศกเศร้า ฤดูกาลนี้ที่เน้นเรื่องความสุขอาจเป็นเรื่องยาก ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงดึงบรรดาผู้กำพร้า ผู้ที่โศกเศร้าเข้ามาใกล้พระองค์ เพื่อที่พวกเขาจะได้ค้นพบความเข้มแข็งและการปลอบโยนที่พวกเขาต้องการในพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

todaydevotional

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...