วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การรู้จักอย่างลึกซึ้ง อ่าน กิจการ 9:1-22

 




การรู้จักอย่างลึกซึ้ง

คุณเคยอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะความรักของพระเยซูที่ทำให้คุณเต็มใจที่อยากจะติดตามพระองค์ไปทุกหนทุกแห่งหรือไม่?

อ่าน กิจการ 9:1-22

 

เมื่อวานนี้ เราได้สำรวจความจริงอันรุ่งโรจน์ที่ว่าไม่มีใครอยู่นอกเหนือขอบเขตของพระเจ้า ความรักของพระองค์สามารถช่วยใครก็ได้ไม่ว่าคนนั้นจะตกต่ำแค่ไหนก็ตาม ลองพิจารณาถึงเซาโลแห่งทาร์ซัส ซึ่งต่อมาเป็นที่รู้จักในนามอัครสาวกเปาโล บนถนนสู่เมืองดามัสกัส ซึ่งขณะที่เซาโล  “ยังข่มขู่จะเข่นฆ่าสาวกขององค์พระผู้เป็นเจ้า ” (กิจการ 9:1) เขาได้พบกับพระผู้ช่วยให้รอด และทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

 

พระเยซูทรงเรียกชื่อเขาว่า “เซาโล เซาโล เหตุใดท่านจึงข่มเหงเรา?” (ข้อ 4) แต่ผู้ข่มเหงไม่อาจทูลตอบองค์พระผู้เป็นเจ้าได้ เพราะเขายังไม่รู้จักพระคริสต์ อย่างไรก็ตามเขาไม่ต้องรอนาน “เราคือเยซูผู้ที่เจ้ากำลังข่มเหงอยู่” พระเจ้าตรัสกับอัครทูตผู้กำลังจะเป็นอัครสาวก (ข้อ 5) และแล้วงานอันยิ่งใหญ่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น เปาโลเริ่ม “ประกาศพระเยซูในธรรมศาลา” และ “พิสูจน์ว่าพระเยซูคือพระคริสต์” (ข้อ 20, 22)

 

ในยอห์น 10:27 พระเยซูตรัสว่า “แกะของเราฟังเสียงของเรา เรารู้จักแกะนั้นและแกะนั้นตามเรา"  ความรู้ระหว่างพระผู้ช่วยให้รอดและผู้รับใช้ของพระองค์ลึกซึ้งมากจนเปาโลได้เป็น “เครื่องมือที่ถูกเลือกสรรไว้” เพื่อกล่าวถึงพระคริสต์ “ต่อหน้าคนต่างชาติ” และ “ทนทุกข์   ในนามของพระองค์” (กิจการ 9:15-16)

 

อัครสาวกเปาโลฟังแล้ว เขารู้จักพระสุรเสียงของพระผู้ช่วยให้รอด และเขาก็ติดตามพระองค์ไป วันนี้ขอให้เราทำเช่นเดียวกันกับอัครสาวกเปาโล

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...