วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ พระเยซูผู้ทรงเป็นลูกแกะของพระเจ้า

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

พระเยซูผู้ทรงเป็นลูกแกะของพระเจ้า

29วันต่อมายอห์นเห็นพระเยซูเสด็จมาทางเขา จึงกล่าวว่า  “จงดูพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ทรงรับบาปของโลกไป!

-ยอห์น 1:29

 

หลายคนคุ้นเคยกับเรื่องราวคริสต์มาสมากจนมองข้ามเหตุผลว่าทำไมพระเจ้าจึงส่งพระบุตรของพระองค์เข้ามาในโลกของเรา

 

หลายคนเดินไปที่ถ้ำพระกุมาร  ก้มจูบเท้าพระองค์  แล้วพูดว่า “ฉันดีใจที่ได้พบพระองค์ พระเยซู!  แต่การรู้จักพระองค์เพียงอย่างเดียวนั้นยังไม่เท่ากับการรับพระองค์เข้ามาในชีวิตของเรา

 

เปโตรบอกเราว่าพระเยซูได้รับแต่งตั้งล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนการวางรากฐานของโลกให้เป็นลูกแกะของพระเจ้า มีคาห์ยอมรับว่าพระองค์เป็นผู้ปกครองของอิสราเอล เป็นกษัตริย์แห่งกษัตริย์ทั้งหลายในอนาคต และเป็นเจ้าเหนือเจ้านาย

 

พระเมษโปดกทรงประสูติในคอกสัตว์ และพระกุมารทรงเติบโตแข็งแรง เปี่ยมด้วยสติปัญญา และพระคุณของพระเจ้าอยู่เหนือพระองค์ (ลูกา 2:40) เมื่อยอห์นเห็นพระองค์ที่ริมฝั่งแม่น้ำจอร์แดนก็ร้องว่า “จงดูพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้ทรงรับบาปของโลกไป!

 

ยอห์นกำลังให้บัพติศมาเพื่อการปลดบาป พระเยซูทรงลุยเข้าสู่กระแสแห่งการพิพากษา ทรงถูกหย่อนลงสู่ทะเลแห่งการละเมิด และทรงฟื้นคืนพระชนม์จากหลุมศพที่เต็มไปด้วยน้ำ พระเจ้ายืนยันจากสวรรค์ว่า “นี่คือบุตรที่รักของเรา ซึ่งเราพอใจอย่างยิ่ง”

 

เมื่อเรากลับใจและรับบัพติศมา "ตัวตนเก่า" แห่งบาปถูกฝังไว้ในหลุมศพที่มีน้ำ และบาปของเราได้รับการอภัยอย่างสมบูรณ์ผ่านศรัทธาของเราในการเสียสละของพระคริสต์ หลังจากที่ถูกยกขึ้นจากน้ำ เราก็ "ถูกทำให้มีชีวิต" กับพระองค์ และถูกมองว่าเป็นคนชอบธรรมในสายพระเนตรของพระเจ้า

 

พระเยซูเจ้าทรงเป็น “ลูกแกะของพระเจ้า ผู้ทรงลบล้างบาปของโลก” พระองค์ทรงต้องการให้เราแต่ละคนได้มีประสบการณ์แห่งการช่วยให้รอดของพระองค์ และเข้าในพระอาณาจักรของพระเจ้าที่ทรงเริ่มต้น เพื่อนำทุกคนให้กลับไปหาพระเจ้าพระผู้สร้าง เราแต่ละคนได้รับการเรียกให้มีหน้าที่พิเศษ “หน้าที่แห่งการเป็นคริสตชน” ที่ต้องทำให้พระเยซูเจ้าเป็นที่รู้จัก ทำให้ความรักของพระเจ้าฉายแสงในตัวเรา


 หน้าที่ของคริสตชนไม่เพียงช่วยตัวเองให้รอดไปสวรรค์เท่านั้น แต่ต้องแบ่งปันความเชื่อของเรากับผู้อื่น พันธกิจของพระเยซูเจ้าคือพันธกิจของเรา ศิษย์พระคริสต์ต้องนำผู้อื่นให้รู้มาจักพระเยซูเจ้าและข่าวดีแห่งพระวรสาร ช่วยพวกเขาให้มีประสบการณ์ความรักและการให้อภัยของพระเจ้าด้วยตนเอง ผ่านทางแบบอย่างชีวิตดีงามของเรา โดยเริ่มจากบ้านของเรา ก่อนขยายไปสู่ผู้อื่นในที่ทำงานและทุกที่ที่เราไป


พระองค์เป็นมากกว่าทารกแห่งเบธเลเฮม พระองค์ทรงเป็นลูกแกะของพระเจ้าผู้ทรงรับบาปของโลกไป คุณรู้จักพระองค์หรือยัง? คุณจดจำพระองค์ได้ไหม? คุณได้รับพระองค์เข้ามาในชีวิตของคุณแล้วหรือยัง? วันนี้ให้คุณรับเอาของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนี้เข้ามาในชีวิตของคุณเถิด!

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน เพื่อเฉลิมฉลองการเสด็จมายังโลกของพระคริสต์  ให้ท่านหาที่ว่างในใจเพื่อรับของประทานอันยิ่งใหญ่นี้ คือ พระเยซู พระผู้ช่วยให้รอดและพระผู้ไถ่ เชิญเรามานมัสการพระองค์ร่วมกันเถิด!

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

dondaniele.blogspot

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...