วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 2:11

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 2:11

 

ในวันนี้ที่เมืองของดาวิดองค์พระผู้ช่วยให้รอดได้มาบังเกิดเพื่อท่าน พระองค์คือพระคริสต์ผู้ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า

- ลูกา 2:11


พระเยซูทรงสืบเชื้อสายมาจากดาวิด กษัตริย์แห่งพระสัญญาชั่วนิรันดร์ พระองค์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของทุกชนชาติ พระองค์คือพระคริสต์ พระเมสสิยาห์ ความหวังที่สัญญาไว้ของอิสราเอล พระองค์ทรงเป็นพระเจ้า ผู้ปกครองสิ่งสร้างทั้งปวงและเป็นเจ้าชีวิตของเรา

 

พระเยซูทรงทำอะไร?

 

พระองค์ทรงมาบังเกิดเป็นเด็กทารก ไร้อำนาจ มันเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดมาก่อน? พระเยซูทรงปรากฏอย่างถ่อมใจในรางหญ้าและในชีวิตของเรา และคงเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะลืมคิดถึงพระองค์ เพราะคุณคงยุ่งเกินกว่าจะรู้ว่าพระองค์ทรงอยู่ที่นั่นกับคุณ แม้ในช่วงเวลาที่พระองค์ทรงปฏิบัติศาสนกิจบนแผ่นดินโลก คุณอาจพลาดจากพระองค์ มันเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะยุ่งอยู่กับเพื่อนฝูง และติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวและไม่ได้มองไปที่ที่พระองค์อยู่ตอนที่พระองค์เทศนา

 

และนั่นก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับเราที่จะทำในวันนี้เช่นกัน เป็นเรื่องง่ายที่เราจะติดเพื่อนและสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราจนเราพลาดจากพระเยซูโดยสิ้นเชิง ดังนั้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ ลองท้าทายตัวเองให้อยู่เงียบๆ จงแสวงหาพระเจ้า มองหาพระองค์เหมือนเป็นสมบัติ ใช้เวลากับพระองค์และอ่านพระคัมภีร์ ทำความรู้จักกับพระองค์ผู้ทรงสร้างโลก และผู้ที่เสด็จมา ณ คอกเลี้ยงสัตว์อย่างถ่อมตนตั้งแต่ยังเป็นทารก พระองค์คือผู้ที่มอบพระประสงค์ของพระองค์ต่อพระบิดาที่จะสิ้นพระชนม์แทนคุณ

 

มารู้จักพระองค์ในคริสต์มาสนี้ อย่ายุ่งจนพลาดจากพระองค์ พระองค์ทรงเป็นความหมายของชีวิต เมื่อรู้จักพระองค์ คุณจะพบกับอิสรภาพและความสุขที่แท้จริงในพระองค์

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...