วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -โรม 5:3-4

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

3ไม่เพียงเท่านั้นแต่เรายังชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากของเราด้วย เพราะเรารู้ว่าความทุกข์ยากนั้นก่อให้เกิดความบากบั่น 4ความบากบั่นทำให้เรามีอุปนิสัยที่พิสูจน์แล้วว่าใช้การได้ และอุปนิสัยเช่นนั้นทำให้มีความหวัง

-โรม 5:3-4


การต่อติดเข้ากับกิ่งเข้ากับเถาวัลย์ไม่ได้รับประกันว่าเราจะเจอแสงแดดอยู่ตลอดไปและชีวิตไม่ต้องเจอกับพายุ แต่ในอีกด้านหนึ่งของความรอด เราจะต้องอดทนต่อฤดูกาลแห่งการต่อสู้

 

เราประสบกับทะเลทรายแห้งแล้งและพายุทำลายล้าง เราอดทนต่อฤดูหนาวที่ยาวนานและความเงียบแห่งความล่าช้า แต่ให้เรามั่นใจได้ว่าช่วงเวลาที่ยากลำบากจะนำมาซึ่งการเก็บเกี่ยว!

 

หากต้องการให้ชีวิตของเราในพระคริสต์เติบโตเต็มที่ เราต้องเต็มใจที่จะเผชิญกับความเจ็บปวดที่เพิ่มมากขึ้น เพราะการต่อสู้มีความหมายเหมือนกันกับการเติบโต! ในสวนองุ่น ทุกกิ่งที่ออกผลองุ่นเป็นพวงๆต้องทนทุกข์ทรมานเพื่อจะได้โตเต็มที่

 

เมล็ดพืชที่ปลูกในดินพยายามดิ้นรนที่จะทำลายหน้าดิน พืชต้องดิ้นรนในการขุดรากลึก ดันใบ ออกดอกและออกผล เราจะได้เฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว แต่ความเจ็บปวดก็มาพร้อมกับผลผลิต

 

โดยธรรมชาติแล้ว เราต่อต้านการต่อสู้ เราชอบเจอกับวันที่ไม่ต้องเจ็บปวดมากกว่า เราโหยหาเส้นทางที่ง่ายดาย เราอยากได้ผลลัพธ์ดีๆโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเติบโตใดๆเลย  แต่เราจะไม่มีความแข็งแกร่งที่จะรักษาการเติบโตไว้ได้หากเราไม่ออกแรงทำงานเพื่อผลลัพธ์

 

อุปนิสัยของเราจะพัฒนาขึ้นได้อย่างไร? ในวันที่ทุกอย่างดี  มันไม่ได้ทำให้เรามีอารมณ์ที่เข้มแข็ง เพิ่มความมั่นใจ หรือสร้างความแข็งแกร่งให้กับเรา แต่การต่อสู้ทำให้เราแข็งแกร่ง มันทำให้เราชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากได้เมื่อรู้ว่าความเพียรพยายามของเราให้ผลมากมาย

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอพระเจ้าให้พระพักตร์ของพระองค์ส่องแสงแก่ท่าน และทรงเมตตาท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอพระเจ้าหยั่งรากและสร้างศรัทธาของท่าน ตลอดฤดูแล้งและทุกพายุที่พัดผ่านเข้ามา ขอให้ท่านอดทนจนกว่าพระอุปนิสัยของพระองค์จะได้รับการพัฒนาในตัวท่าน และท่านจะไม่ขาดสิ่งใดเลยโดยพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...