วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 1:14

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ยอห์น 1:14

 

พระวาทะทรงบังเกิดเป็นมนุษย์และประทับอยู่ท่ามกลางเรา พระองค์ทรงเปี่ยมด้วยพระคุณและความจริง เราได้เห็นพระเกียรติสิริของพระองค์ คือพระเกียรติสิริของพระบุตรองค์เดียวผู้ทรงมาจากพระบิดา

– ยอห์น 1:14

 

ลองนึกถึงภาพห้องรับประทานอาหารกลางวันของโรงเรียนของคุณดูสักครู่ ในห้องนั้นมีกลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่ได้รับความนิยมมากกว่ากลุ่มอื่นอยู่หรือไม่? มีโต๊ะไหนที่คุณอยากจะไปนั่งรวมอยู่ด้วยหรือเปล่า? หรือมีกลุ่มนักเรียนกลุ่มไหนที่เขาจะไม่คุยกับคุณเพราะคุณดังน้อยกว่าพวกเขาหรือเปล่า?

 

พระเยซูทรงสามารถทำทุกสิ่งที่คนมีชื่อเสียงหลายๆ คนทำได้   แต่พระองค์กลับทำสิ่งที่แตกต่างออกไปมากกว่านั้น ข้อพระคัมภีร์ประจำวันนี้บอกว่าพระองค์ทรงกลายมาเป็นมนุษย์และตั้งถิ่นฐานอยู่ท่ามกลางพวกเรา พระองค์ทรงเปี่ยมด้วยความรักและความซื่อสัตย์

 

ดูเหมือนพระเยซูจะไม่มีโต๊ะรับประทานอาหารกลางวันหรือเพื่อนสุดพิเศษ แต่พระองค์กลับประทับอยู่ที่บ้านกับเรา พระองค์ทรงแสดงความรักความเมตตาแก่ผู้คนมากมายอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน การกระทำของพระเยซูควรทำให้เรารู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งที่พระองค์ทรงเลือกที่จะแสดงความรักและความซื่อสัตย์แก่เรา พระองค์ไม่ทรงละเลยเราหรือเลือกปฏิบัติ แต่พระองค์ทรงเทความรักของพระองค์ออกไปทุกแห่งหนเพื่อที่เราจะได้รู้จักกับพระบิดา

 

พระเจ้าไม่ประสงค์ให้พระวาทะของพระองค์ จำกัดอยู่แต่ในหนังสือเท่านั้น  พระวาทะทรงบังเกิดเป็นมนุษย์และประทับอยู่ท่ามกลางเรา นั่นคือพระเยซู  พระองค์เสด็จมาในเนื้อหนังมนุษย์เพื่อใช้ชีวิตเป็นหนึ่งในพวกเราเพื่อเปิดเผยพระเจ้าแก่เรา การบังเกิดเป็นมนุษย์นี้ทำให้พระคุณสามารถเข้าถึงได้ สัมผัสได้ และปรากฏแก่สายตามนุษย์ ถึงกระนั้น แม้จะอยู่ในเนื้อหนังของมนุษย์และเต็มไปด้วยความตายของมนุษย์ พระสิริของพระเจ้าก็ไม่สามารถซ่อนไว้ได้ "ความรักมั่นคงและความซื่อสัตย์" ของพระเจ้าได้รับการเปิดเผยในพระเยซู พระเจ้าเสด็จเข้ามาใกล้ เราสัมผัสถึงความรักของพระองค์ได้ พระวาทะของพระเจ้าเป็นจริงในพระเยซู!

 

ข้าแต่พระเจ้าผู้บริสุทธิ์และเปี่ยมด้วยความรัก พระบิดาของข้าพระองค์ทั้งหลาย ขอบพระคุณสำหรับพระคัมภีร์ ผู้เผยพระวจนะ ธรรมาจารย์ และนักวิชาการ คำขอบคุณที่สำคัญที่สุดคือขอบคุณสำหรับพระเยซูผู้เสด็จมาเป็นพระวาทะของพระองค์ในเนื้อหนังของมนุษย์ ขอบคุณที่มาสู่โลกของข้าพระองค์ และแสดงให้ข้าพระองค์เห็นวิธีการใช้ชีวิตและเห็นว่าพระองค์ทรงรักข้าพระองค์มากแค่ไหน

ขอบพระคุณที่ประกาศว่าพระวาทะของพระองค์มีพลังในวันนี้ ผ่านการทำงานของพระวิญญาณบริสุทธื์ ขอให้ข้าพระองค์ได้ยินความจริงของพระองค์ในแต่ละด้าน ข้าพระองค์รู้ว่าพระองค์รัก รู้ว่าพระองค์ทรงชำระ และรู้ว่าจะได้มีส่วนในสวรรค์ร่วมกับพระองค์ก็เพราะพระเยซู ขอบพระคุณจากก้นบึ้งจิตใจของข้าพระองค์ และขอให้ความรู้สึกขอบคุณนี้ปรากฏชัดในชีวิตของข้าพระองค์ ในนามพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน


 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...