วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2566

เราจะได้เก็บเกี่ยวในเวลาที่เหมาะสม อ่าน ยากอบ 5:7-11

 


เราจะได้เก็บเกี่ยวในเวลาที่เหมาะสม

เมื่อพระผู้เป็นเจ้าทรงขอให้เรารอ เรามั่นใจได้ว่าพระองค์ทรงประสงค์ที่จะให้พระพรตามมา

อ่าน ยากอบ 5:7-11

 

ไม่มีใครชอบการรอคอย แต่การทำเช่นนั้นมักเป็นแนวทางที่ชาญฉลาดที่สุดสำหรับการตัดสินใจของเราในแต่ละวัน   การพัฒนาจิตวิญญาณแห่งความอดทนถือเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตของคริสเตียน (อ่าน กาลาเทีย 5:22)

 

โชคดีที่เรามีตัวอย่างมากมายนับไม่ถ้วนทั้งในพระคัมภีร์และตลอดประวัติศาสตร์คริสตจักรที่สามารถช่วยให้เราปลูกฝังวิญญาณแห่งความอดทนในชีวิตของเราเอง ในเนื้อเรื่องของวันนี้ อัครสาวกยากอบสนับสนุนผู้เชื่อด้วยอุปมาทางการเกษตรที่หลายคนคงเข้าใจดี—ฝนต้นและปลายฝน ในตะวันออกกลาง น้ำขาดแคลน เกษตรกรจึงต้องวางแผนการทำงานให้เหมาะสม บางชนิดปลูกในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน หลังจากฝนตกในช่วงต้นทำให้พื้นดินอ่อนตัวลง จากนั้นพวกเขาจะเก็บเกี่ยวในเดือนเมษายนและพฤษภาคม หลังจากที่ฝนตกภายหลังทำให้พืชผลมีคุณภาพสูงสุด ในระหว่างนี้ สิ่งเดียวที่ชาวนาทำได้คือรอคอย โดยเชื่อว่าพืชผลจะเจริญรุ่งเรือง บางครั้งสิ่งเดียวกันนี้ก็เป็นจริงในชีวิตของเราเช่นกัน

 

ยากอบกระตุ้นให้เราเข้มแข็ง เตือนเราเกี่ยวกับผู้เผยพระวจนะและโยบ พวกเขาทุกคนอดทนต่อความยากลำบากและประสบกับการปลดปล่อยของพระเจ้าในท้ายที่สุด ตัวอย่างของพวกเขาควรค่าแก่การติดตามเพราะดังที่พระคัมภีร์สัญญาไว้ว่า “ถ้าเราไม่เหน็ดเหนื่อย เราจะเก็บเกี่ยวในเวลาอันควร” (อ่าน กาลาเทีย 6:9)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 

intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...