วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ - จงฟังและทำตาม

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้ - จงฟังและทำตาม

พี่น้องที่รักพึงทราบข้อนี้คือ ทุกคนควรไวในการฟัง ช้าในการพูด และช้าในการโกรธ

-ยากอบ 1:19

 

เมื่อเราล้มเหลวในการตอบสนองต่อพระวจนะของพระเจ้าอย่างเหมาะสม คนแต่งสวนองุ่นก็จะหยิบเครื่องมือของพระองค์ขึ้นมา เพราะพระองค์ทรงเห็นว่าเราต้องการการตัดแต่งกิ่ง

 

ไวในการฟังและช้าในการพูด! พระเยซูตรัสอย่างนี้ว่า “ใครมีหู จงฟังเถิด !” (มาระโก 4:9) พระองค์เน้นย้ำความแตกต่างระหว่างฟังก์ชั่นการได้ยินและการกระทำ  “ใครมีหู  ” บ่งบอกถึงการทำงานของการได้ยิน “…จงฟังเถิด” บ่งบอกถึงการทำงานของหัวใจ

 

เมื่อเราได้ยินพระคำของพระเจ้าและตอบสนองจากใจ พระคำนั้นจะส่งผลกระทบในชีวิตของเรา   แต่ถ้าเราถกเถียงกัน...การโต้เถียงของเราถือเป็นการไม่เชื่อฟัง

 

เมื่อพระเยซูตรัสกับผู้คน พระองค์ตรัสว่า “…แม้ได้ฟัง แต่พวกเขาก็ไม่ได้ยินหรือไม่เข้าใจ…” (มัทธิว 13:13) พวกเขาหลับตาและปิดหู จิตใจของพวกเขามัวหมอง ความเข้าใจของพวกเขาก็ถดถอย

 

การเชื่อฟังพระคำของพระองค์นำพระพรของพระเจ้ามาสู่ชีวิตของเรา แม้ว่าเราอาจไม่เข้าใจพระบัญชาของพระองค์อย่างถ่องแท้ แม้จะล่าช้าแต่เราวางใจพระองค์ได้  และถ้าหากเราถกเถียงมันจะนำมาซึ่งการลงโทษของพระองค์

 

มันเริ่มต้นด้วยการมีหูที่รู้จักฟัง  มื่อเราได้ยินในพระวจนะของพระองค์ให้เรารีบนำไปปฏิบัติทันที ด้วยการได้ยินของเรา ด้วยใจของเรา ขอเชิญเรามา “รวดเร็วในการฟัง” “รวดเร็วในการได้ยิน”พร้อมกันเถิด  ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการรีบฟังเพื่อให้เราสามารถตอบสนองได้ แต่การรวดเร็วในการฟังหมายความว่าเราควรเต็มใจรับฟังเพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจและนำมาทำตามสิ่งที่เราได้ยินมา 

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอให้ท่านมีตาที่มองเห็น มีหูที่ได้ยิน มีหัวใจที่เปิดกว้างต่อพระคำของพระองค์ และมีเท้าที่วิ่งไปอย่างเชื่อฟังพระบัญชาของพระองค์ ให้เรารับเอาพลังแห่งความจริงของพระองค์เข้ามาในชีวิตของเรา! อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...