วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ - ยอห์น 15:3

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

ท่านทั้งหลายสะอาดแล้วเพราะถ้อยคำที่เราได้กล่าวกับพวกท่าน

- ยอห์น 15:3

 

พระคำของพระเจ้าเป็นสารชำระล้างในชีวิตของเรา น้ำแห่งพระคำชำระเราจากอดีตอันบาปและนิสัยอันเจ็บปวด เพื่อทำให้เราสะอาดและสมบูรณ์ในพระคริสต์

 

ในอพยพ 30 พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชาโมเสสให้สร้างขันทองสัมฤทธิ์สำหรับพลับพลา ก่อนที่ปุโรหิตจะปรนนิบัติที่แท่นบูชาหรือเข้าไปในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ พระเจ้าทรงกำหนดให้พวกเขาชำระล้างในอ่าง

 

ขันถูกสร้างขึ้นจากกระจกทองสัมฤทธิ์ และในขณะที่ปุโรหิตชำระล้าง พวกเขาก็สามารถมองเห็นเงาสะท้อนของตนเองได้ ภาพลักษณ์ของพวกเขาเป็นเครื่องเตือนใจว่าพวกเขาจำเป็นต้องได้รับการชำระล้างจากพระเจ้า

 

เมื่อเราอ่านพระคำของพระเจ้า เราก็ได้มองเข้าไปในกระจก เราจะได้เห็นภาพสะท้อนของเราที่นั่น  เมื่อเราอ่าน เนื่องจากพระคำมีชีวิตอยู่ พระคำของพระเจ้าจึงอ่านเราอยู่ เช่นเดียวกับเมื่อผู้หญิงมองเข้าไปในกระจกแล้วมองเห็นลิปสติกเปื้อนหรือมาสคาร่าเลอะบนใบหน้า  เธอจะต้องรีบเช็ดออกหรือแก้ไขเพื่อทำให้มันกลับมาดูสวยงามอีกครั้ง

 

พระวจนะของพระเจ้าเจาะลึกเข้าไปในหัวใจภายในของเรา ตรวจดูเราแล้วจึงเผยให้เห็นสิ่งที่มีอยู่ “และไม่มีสิ่งมีชีวิตใดซ่อนไว้พ้นสายพระเนตรของพระองค์ แต่ทุกสิ่งเปลือยเปล่าและเปิดต่อพระเนตรของพระองค์ผู้ซึ่งเราต้องให้การ(ทูลเรื่องของตัวเองต่อพระเจ้า)” นี่คือเหตุผลที่เราพูดถึงพระคัมภีร์ว่า เมื่อเราอ่านพระคัมภีร์ พระคำของพระเจ้าก็กำลังอ่านเรา

 

เราเองก็ต้องทำเช่นเดียวกัน เราจำเป็นต้องทำความสะอาดจิตใจของเรา เพราะเมื่อเราเปิดพระคำของพระเจ้าและเห็นข้อบกพร่องของเราสะท้อนออกมา เราต้องแสวงหาการให้อภัย

 

ด้วยความช่วยเหลือของพระองค์ เราต้องทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่พระองค์ทรงต้องการ เราต้องปฏิบัติตามสิ่งที่เราเห็นในภาพสะท้อน! อย่าส่องกระจก แล้วเดินออกไป และลืมสิ่งที่พระคำได้กล่าวไว้  จงรับการชำระให้สะอาดโดยพระคำของพระองค์

 

คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน เมื่อท่านเห็นภาพสะท้อนของตนเองในพระคำของพระองค์ ขอให้ท่านยอมจำนนต่องานชำระล้างของพระวิญญาณของพระองค์ เพื่อรับการชำระให้สะอาดและครบถ้วนในพระคริสต์ สาธุแด่พระเจ้าสูงสุด อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...