วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พระคัมภีร์ประจำวันนี้ -2 โครินธ์ 9:15

 


พระคัมภีร์ประจำวันนี้

ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับของประทานอันสุดจะพรรณนาของพระองค์!

-2 โครินธ์ 9:15

 

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว เราหลายคนอาจกำลังยุ่งอยู่กับช่วงวันหยุดนี้! การเตรียมประดับห้องโถง  เตรียมการร้องเพลง เตรียมของขวัญที่จะต้องซื้อ เตรียมการห่อของขวัญ. เตรียมทำคุกกี้  และรายการอื่นๆอีกยาวเหยียด!

 

เมื่อกว่า 2,000 ปีที่แล้ว ภายใต้ดวงดาวแห่งเบธเลเฮม ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมอบให้นั้นเกิดจากหญิงสาวพรหมจารี นั่นคือ พระกุมารที่ถูกพันด้วยผ้าอ้อมและนอนอยู่ในรางหญ้า

 

เหล่าทูตสวรรค์ส่องสว่างบนท้องฟ้าเพื่อประกาศการประสูติของพระองค์ต่อผู้เลี้ยงแกะผู้ต่ำต้อยที่คอยดูแลฝูงแกะในทุ่งโล่ง   ทูตสวรรค์นำข่าวดีมาแจ้ง ว่า พระผู้ช่วยให้รอดทรงบังเกิด!  พระกุมารที่เป็นองค์พระผู้ช่วยให้รอดได้มาประสูติแล้วในรางหญ้าที่เมืองเบธเลเฮม แล้วก็มีชาวสวรรค์กลุ่มหนึ่งก็มาร่วมร้องสรรเสริญพระเจ้า

 

คนเลี้ยงแกะรีบไปที่คอกม้า  และพบพระบุตรตามสัญญา  เมื่อพวกเขาถวายการนมัสการแด่พระกุมารแล้ว ก็พากันไปป่าวประกาศข่าวดีที่พวกเขาได้ยินและได้เห็นนั้น ด้วยความเปรมปรีดิ์เป็นยิ่งนัก (ลูกา 2:17)

 

ระวังอย่าฝังของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดไว้ใต้แสงไฟระยิบระยับและเสียงดนตรีที่เพลิดเพลิน ถุงเท้าคริสต์มาสและการแจกของขวัญ ขบวนแห่อันตระการตา การแต่งกายและต้นไม้ที่ถูกประดับไว้สวยงาม อย่าปล่อยให้สิ่งเหล่านี้มาดึงเอาความสนใจของคุณไปหมดจนคุณลืมว่าใครคือของขวัญที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราในงานฉลองของเทศกาลนี้  ค้นหาที่เงียบสงบเพื่อคุกเข่าต่อหน้าพระผู้ช่วยให้รอดแห่งเบธเลเฮม ผู้กลายเป็นแชมป์แห่งคัลวารี แล้วให้พระองค์เป็นศูนย์กลางของทุกการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลศักดิ์สิทธิ์นี้

 

ขณะที่เราเพลิดเพลินงานฉลองคริสต์มาสตามธรรมเนียมทั่วโลก ให้เราสงวนคำ “ขอบคุณ” อย่างสุดซึ้งจากใจไว้ให้กับพระเจ้าผู้ประเสริฐซึ่งทรงเปี่ยมด้วยเมตตาและความรัก เพราะพระองค์คือเหตุผลที่เราฉลองคริสต์มาส ที่ทารกน้อยบังเกิดในรางหญ้าเมื่อกว่าสองพันปีที่แล้ว 

 

แม้จะมีแสงไฟจากต้นคริสต์มาส และของขวัญที่อยู่รอบตัว แต่ความตื่นเต้นยินดีที่แท้จริงเกิดขึ้นเมื่อเราจดจ่อที่ทารกน้อยนามว่าเยซู ผู้เสด็จมาเพื่อ “ช่วยชนชาติของท่านให้รอดจากความผิดบาปของเขา” (มธ.1:21) การบังเกิดของพระองค์ไม่ได้เป็นเพียงประเพณี แต่เป็นหัวใจสำคัญที่เราสรรเสริญพระเจ้าสำหรับของขวัญคริสต์มาสที่เกินบรรยายนี้


คำอวยพร

ขอพระเจ้าอวยพรและปกป้องท่าน ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงให้พระพักตร์ของพระองค์ฉายแสงมายังท่าน และทรงเมตตาต่อท่าน และประทานสันติสุขแก่ท่าน ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากพระบุตรของพระองค์ ขอให้ท่านรับพรด้วยการสถิตอยู่ ฤทธิ์เดช และความเจริญรุ่งเรืองของพระองค์ในฐานะลูกของพระบิดาบนสวรรค์ ให้เราถวายเกียรติแด่พระเจ้าสูงสุด! อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Jhm.org

thaiodb

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...