วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 1:38

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 1:38

 

มารีย์กล่าวว่า “ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ขอให้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้าตามที่ท่านกล่าวเถิด” แล้วทูตสวรรค์นั้นก็จากนางไป

– ลูกา 1:38  

 

มารีย์ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เธอกำลังที่จะแต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่ง แต่แล้วทูตสวรรค์ก็มาเยี่ยมเธอและบอกว่าเธอกำลังจะมีลูก และแทนที่มารีย์จะตอบว่า ขอเวลาเธออธิษฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือพูดคุยกับโจเซฟเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อน มารีย์เพียงแต่กล่าวว่า "ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ขององค์พระผู้เป็นเจ้า ขอให้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้าตามที่ท่านกล่าวเถิด"

 

มันช่างเป็นคำตอบที่น่าอัศจรรย์มาก.. มารีย์รู้ว่าการเชื่อฟังพระผู้เป็นเจ้าหมายความว่าเธออาจสูญเสียการแต่งงานเนื่องจากทารกไม่ใช่ของโจเซฟ นอกจากนี้ อาจเป็นไปได้ว่าเธออาจสูญเสียเพื่อนและครอบครัวไปด้วยก็ได้หากพวกเขารู้ว่าเธอกำลังมีลูก ฉันแน่ใจว่าเรื่องทั้งหมดนี้วิ่งวนอยู่ในใจของมารีย์ แต่อย่างไรก็ตาม มารีย์ไม่ได้ส่งเสียงดังออกมา แต่มารีย์กลับกล่าวรับว่า ขอให้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้าตามที่ท่านกล่าวเถิด

 

ชีวิตของเราจะเป็นอย่างไรถ้าเราตอบสนองต่อพระผู้เป็นเจ้าอย่างที่มารีย์ทำ? คุณนึกภาพออกไหมว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไรถ้าเราไวต่อพระสุรเสียงของพระผู้เป็นเจ้าจนเราเชื่อฟังทุกสิ่งที่พระองค์ทรงขอจากเรา

 

ความจริงก็คือมารีย์ต้องมีศรัทธาอย่างมากในพระเจ้า มารีย์ต้องมีรากฐานที่มั่นคงในความดีงามของพระเจ้า และวางใจว่าการตอบรับพระเจ้าจะหมายความว่าเธอจะได้รับการดูแลแม้ว่าครอบครัวและเพื่อนๆ ของเธอจะไม่ได้อยู่กับเธอก็ตาม เธอก้าวออกมาด้วยศรัทธาและวางใจในพระเจ้า และได้เห็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอ

 

และเช่นเดียวกันกับคุณ หากพระเจ้ากำลังเรียกคุณให้ทำสิ่งใด พระองค์จะทรงดูแลสิ่งนั้น คุณไม่จำเป็นต้องกลัวหรือกังวล พระเจ้าจะทรงจัดการและทำให้มันเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ ดังนั้นวันนี้จงวางใจพระเจ้า เชื่อฟังสิ่งที่พระเจ้าขอให้คุณทำ และเช่นเดียวกับมารีย์ คุณจะเห็นพระเจ้าเคลื่อนไหวในชีวิตของคุณอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...