วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – มัทธิว 2:13

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยว-วัยเรียน – มัทธิว 2:13

 

เมื่อพวกโหราจารย์กลับไปแล้ว ทูตองค์หนึ่งขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาปรากฏแก่โยเซฟในความฝันและสั่งว่า “จงลุกขึ้น พาพระกุมารและมารดาหนีไปยังอียิปต์และอยู่ที่นั่นจนกว่าเราจะบอกให้กลับมา เพราะเฮโรดกำลังจะค้นหาพระกุมารเพื่อประหาร” – มัทธิว 2:13  

 

เราได้เห็นอีกครั้งว่าการเลือกของพระเจ้าสำหรับพ่อแม่ของพระเยซูช่างน่าทึ่งเพียงใด ในข้อพระคัมภีร์วันนี้ เราเห็นว่าโยเซฟมีความฝันอีกอย่างหนึ่งที่อาจฟังดูน่าตกใจมาก เพราะโยเซฟมีการงานที่ดี เขามีครอบครัว เพื่อนๆ และสิ่งต่างๆ คงจะไปได้ดีสำหรับเขาหากได้อยู่ที่บ้านเกิดต่อไป และที่นี่เราได้เห็นทูตสวรรค์บอกเขาในความฝันว่าให้เขาย้ายครอบครัวไปที่อียิปต์

 

ฉันไม่แน่ใจว่าหากเป็นฉัน ฉันอยากจะแพ็คของทันทีหรือเปล่า ฉันอาจสงสัยและมีคำถามมากมายในใจที่อยากจะหาคำตอบให้ได้ก่อน แต่โยเซฟทำตามที่ทูตสวรรค์บอกทันที เขารวบรวมครอบครัวและไปที่อียิปต์อย่างไม่ต้องสงสัยตามที่ทูตสวรรค์ขอให้เขาทำ

 

โยเซฟเป็นคนที่ติดตามพระเจ้าทันที เขาไม่รอจนกว่าทุกอย่างจะดูสมเหตุสมผล แต่เขาติดตามพระเจ้าและทำสิ่งที่พระเจ้าขอให้เขาทำ โยเซฟละทิ้งอาชีพการงาน ความสบายใจ เพื่อนฝูง และติดตามพระผู้เป็นเจ้า ผลก็คือพระเยซูทรงอยู่อย่างปลอดภัยและสิ้นพระชนม์เพื่อความบาปของเราในที่สุด

 

บัดนี้ การที่คุณติดตามพระเจ้าอาจไม่ได้ส่งผลให้กอบกู้โลกได้ก็จริง แต่มันอาจจะสำคัญมากสำหรับคุณ พระเจ้าอาจกำลังแสดงให้คุณเห็นบางสิ่งที่ต้องทำ สถานที่บางแห่งที่ต้องไป หรือใครสักคนที่คุณจะพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับพระองค์ได้ คุณเต็มใจที่จะเชื่อฟังพระเจ้าทันทีหรือไม่? คุณจะยอมวางอาชีพการงาน เพื่อน และครอบครัวของคุณลง เพื่อติดตามพระองค์ไปหรือไม่  

 

นั่นเป็นคำถามสำคัญที่คุณต้องไตร่ตรอง การติดตามพระเยซูอาจทำให้คุณต้องทำสิ่งเหล่านั้นในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต แต่คุณจะเต็มใจทำอย่างนั้นหรือเปล่า? คุณจะยอมทำทุกอย่างเพื่อติดตามพระองค์หรือไม่?

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...