วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2566

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - ตรงเวลา

 



การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ตรงเวลา

อ่าน 2 เปโตร 1:1 ถึง 3:18

เมื่อมีการโทรเรียกช่างซ่อม เขามักจะบอกระยะเวลาที่คาดว่าจะมาถึงเราได้ประมาณกี่โมง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเคลียร์ตารางเวลาของตัวเอง เพื่อรอ บางครั้งก็ต้องรอแล้วรออีก  คนเป็นลูกค้ามักให้ความสำคัญกับเวลาที่รอ แต่ช่างซ่อมนั้นอาจมีมุมมองที่แตกต่างออกไป เพราะเขากำลังทำงานอยู่ที่บ้านของลูกค้าอีกรายเพื่อซ่อมแซม เขาจึงมุ่งเน้นไปที่งานที่กำลังทำอยู่ และจะได้ไปทำงานต่อไปได้ก็เมื่อเขาทำที่นี่เสร็จก่อน

 

โชคดีที่พระเจ้าไม่ได้ถูกผูกมัดด้วยพื้นที่ เวลา หรือข้อจำกัดอื่นๆ และพระองค์จะเสด็จมาเสมอเมื่อพระองค์ทรงประสงค์

 

 แต่อย่าลืมข้อนี้เพื่อนที่รัก คือสำหรับองค์พระผู้เป็นเจ้าแล้วหนึ่งวันก็เหมือนหนึ่งพันปี และหนึ่งพันปีก็เหมือนหนึ่งวัน (2 เปโตร 3:8)

 

ผู้อ่านจดหมายของเปโตรต่างรอคอยการเสด็จกลับมาของพระคริสต์อย่างใจจดใจจ่อและไม่เข้าใจว่าทำไมจึงไม่เกิดขึ้น แต่เปโตรเตือนพวกเขาว่าพวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนมุมมองของ มนุษย์มีขอบเขตจำกัด พวกเขามองเห็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด แต่พระเจ้าทรงไม่มีที่สิ้นสุด พระเจ้าดำรงอยู่ก่อนการสร้างจักรวาล และยังคงเป็นเช่นเดิมทุกอย่าง และจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไปพระองค์ยังคงเดิมและปีเดือนของพระองค์ไม่สิ้นสุด พระเยซูจะกลับมา แต่เวลาอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า อันที่จริง เปโตรเตือนผู้อ่านว่าพระเจ้าทรงต้องการให้ทุกคนกลับใจ และยิ่งพระองค์ทรงรอนานเท่าใด ผู้คนก็ยิ่งมีโอกาสเข้ามาหาพระองค์มากขึ้นเท่านั้น

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: ให้เรามองวันนี้ด้วยมุมมองนิรันดร์ พระเจ้าไม่เคยช้า และไม่เคยสาย แต่พระองค์ทรงมาทันเวลาเสมอ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...