วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สดุดี 139:1

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สดุดี 139:1

 

ข้าแต่พระยาห์เวห์ พระองค์ได้ทรงตรวจสอบข้าพระองค์ และทรงรู้จักข้าพระองค์. – สดุดี 139:1

 

หากคุณกำลังดิ้นรนกับความภูมิใจในตนเองที่ต่ำ การมองตัวเองในกระจกอาจเป็นเรื่องยาก กระจกสะท้อนภาพตัวเราเองกลับมาหาเรา เมื่อเราไม่ชอบตัวเอง การมองดูตัวเราเองอาจเป็นเรื่องยาก การเอาชนะความภาคภูมิใจในตนเองที่อยู่ในระดับต่ำคุณสามารถทำได้ด้วยการปรับเปลี่ยนกระบวนการคิดและพฤติกรรมของคุณ

 

สิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เกี่ยวกับพระเจ้าคือการที่พระองค์ทรงมองลึกเข้าไปที่หัวใจของคุณ พระคำข้อนี้บอกเราว่าพระเจ้าทรงตรวจสอบจิตใจของเราและทรงทราบทุกสิ่งเกี่ยวกับเรา และที่สำคัญคือพระองค์ยังคงชอบเราอยู่เสมอ เมื่อพระเจ้าทอดพระเนตรคุณ พระองค์จะไม่มองข้อผิดพลาด จุดบกพร่อง หรือความล้มเหลวทั้งหมดของคุณ แต่พระเจ้าทรงมองคุณในพระเยซู ในพระเยซูคุณสมบูรณ์แบบและครบถ้วน

 

การมีความสมบูรณ์ในพระเจ้าหมายความว่าคุณสมบูรณ์แบบในพระองค์ สมบูรณ์แบบในสันติสุข ความรัก ในทุกสิ่งของพระองค์   ช่างวิเศษเหลือเกินที่ได้รู้ความหมายของคำว่าสมบูรณ์! ความสมบูรณ์คือการไม่มีส่วนใดขาดเลย ด้วยความครบถ้วนสมบูรณ์ในพระคริสต์ เราไม่ขาดสิ่งใดเลย

 

ความจริงวันนี้: ในพระเยซู คุณสมบูรณ์แบบและครบถ้วน

 

พระเจ้าทรงเห็นว่าคุณเป็นคนที่มีค่า พระองค์รักคุณมากกว่าที่คุณจะรู้และเข้าใจได้ ดังนั้น แทนที่จะดูถูกตัวเองเพราะรูปลักษณ์หรือการกระทำของคุณ ให้เลือกมองตัวเองเหมือนที่พระเจ้ามองคุณแทน เลือกมองตัวเองเป็นคนมีคุณค่า เพราะคุณเป็นคนที่พระเจ้าได้จ่ายราคามหาศาลเพื่อทำความรู้จัก  ผ่านพระเยซูที่กระทำให้กับเรา จึงเรียกสิ่งนี้ว่า “พระคุณ” พระคุณจึงหมายถึงความโปรดปรานของพระเจ้าที่มอบให้กับเรา แม้เราไม่สมควรจะได้รับและไม่ขึ้นกับกฎบัญญัติ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...