วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน : การเอาใจใส่คำแนะนำ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การเอาใจใส่คำแนะนำ

อ่านสุภาษิต 4:1 ถึง 7:27

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากย้ายไปเมืองใหม่และเริ่มงานใหม่ แชดก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่ หนึ่งในนั้นเชิญเขาไปที่อพาร์ตเมนต์เพื่อดูการแข่งขันบอล เมื่อแชดมาถึง สถานที่นั้นเต็มไปด้วยผู้คนดื่มเหล้าและเสพยา ไม่มีใครดูเกมเลย หลังจากนั้นไม่กี่นาที แชดก็เดินตรงไปที่ประตู คำพูดที่พ่อของเขาพูดเมื่อหลายปีก่อนดังก้องอยู่ในใจ: “ยาเสพติดและแอลกอฮอล์ทำให้เกิดปัญหา”

 

 ลูก​เอ๋ย จง​รักษา​คำ​บัญญัติ​ของ​บิดา​ของ​เจ้า และ​อย่า​ละเลย​คำ​สอน​ของ​มารดา​ของ​เจ้า จง​ผนึก​มัน​ไว้​กับ​ใจ​ของ​เจ้า​เสมอ​ไป และ​จง​ผูก​ติด​ไว้​ที่​คอ​ของ​เจ้า.  (สุภาษิต 6:20–21)

 

 แม้ว่าข้อพระคำเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการเตือนถึงอันตรายของการล่วงประเวณี แต่เราสามารถประยุกต์มาใช้ได้กับทุกสภาวการณ์  นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องเตือนใจถึงบทบาทของพ่อแม่ในการสั่งสอนลูกๆ หลานๆ ด้วย การทำตามคำแนะนำของพระเจ้าจะป้องกันไม่ให้ผู้คนทำผิดพลาดที่อาจทำลายชีวิตของพวกเขาได้

 

พระคำในวันนี้บอกให้เราเอาใจใส่คำแนะนำ หมายถึง การให้ความสนใจอย่างจริงจังต่อคำเตือน คำแนะนำ ความเป็นจริงบางประการ หรือข้อเท็จจริงหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และนำมาพิจารณาเมื่อเราจะกระทำการ ซึ่งหมายถึง ให้เราระแวดระวัง ดูแลและให้แน่ใจว่าบางสิ่งบางอย่างเราควรทำหรือไม่ควรทำเพื่อช่วยเราหลีกเลี่ยงผลที่น่าเกลียดหรือผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจทำลายชีวิตของเราได้


 ความท้าทายสำหรับวันนี้: ให้เราทูลขอคำแนะนำจากพระเจ้า

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...