วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน : ความงามที่แท้จริง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความงามที่แท้จริง

อ่านสุภาษิต 30:1 ถึง 31:31

 

จงให้เธอรับผลแห่งน้ำมือของเธอ และให้การงานของเธอสรรเสริญเธอที่ประตูเมือง

(สุภาษิต 31:31)

 

 

 

 สุภาษิต 31 ท้าทายคริสเตียนทุกคนดำเนินชีวิตแห่งการรับใช้ ผู้หญิงคนนี้แสดงความงามภายในของเธอแทนที่จะเรียกร้องความสนใจโดยใช้ความงามภายนอกของเธอ ความงามดึงดูดความสนใจของผู้อื่น แต่ความดีจะจดจำตลอดไป ดูแบบอย่างของทาบิธา (ดู กิจการของอัครทูต 9:36–42) ผู้คนส่งคนไปตามหาเปโตรเพื่อขอความช่วยเหลือจากน้องสาวที่รักคนนี้ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว การกระทำของเธอมีความสำคัญต่อผู้คนในเมืองนั้นมาก

 

 ไม่ว่าคุณจะเป็นชายหรือหญิง การกระทำอันมีเมตตาของคุณจะนำเกียรติมาสู่พระเจ้าและตัวคุณเอง การกระทำเหล่านี้ควรเริ่มต้นกับครอบครัวของคุณ ขยายไปถึงพระกายของพระคริสต์ และเข้าถึงชุมชนของคุณ ในทุกแห่ง การรับใช้ของคุณทำหน้าที่เป็นแบบอย่างของพระเจ้าผู้ทรงรักและให้เกียรติผู้คน และจัดเตรียมให้พวกเขา ทำสิ่งที่พระเจ้าเรียกให้คุณทำ แล้วคุณจะได้รับคำชมสำหรับงานที่ทำได้ดี

 

ในฐานะผู้เชื่อในพระคริสต์ พระเจ้าปรารถนาให้เราใช้สิ่งที่เราได้รับมาเพื่อเป็นพรกับผู้อื่น เพื่อนำชุมชนของเราให้เข้าใกล้พระองค์มากยิ่งขึ้น เราจะมีหัวใจแห่งการรับใช้ที่พระเจ้าจะได้รับเกียรติได้อย่างไร เราจะพัฒนาหัวใจแห่งการรับใช้ได้โดยการขอพระเจ้าสำแดงให้เราเห็นถึงวิธีการใช้ของประทานจากพระองค์เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น (1 ปต.4:10) โดยวิธีนี้ เราได้ถวาย “การขอบพระคุณพระเจ้าเป็นอันมาก​​” สำหรับพระพรอันบริบูรณ์จากพระองค์ (2 คร.9:12)


เราจะพัฒนาหัวใจแห่งการรับใช้ได้โดยการขอพระเจ้าสำแดงให้เราเห็นถึงวิธีการใช้ของประทานจากพระองค์เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น (1 ปต.4:10) โดยวิธีนี้ เราได้ถวาย “การขอบพระคุณพระเจ้าเป็นอันมาก​​” สำหรับพระพรอันบริบูรณ์จากพระองค์ (2 คร.9:12)


 ความท้าทายสำหรับวันนี้: จงเป็นคนที่ดีอย่างที่สุภาษิต 31สอน โดยการรับใช้ผู้คนด้วยความรักและเต็มใจ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...