วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน มรดกอันศักดิ์สิทธิ์

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

มรดกอันศักดิ์สิทธิ์

อ่านสดุดี 101:1–8; 103:1–22

ในฐานะนักรบและกษัตริย์ ดาวิดเข้าใจถึงอำนาจอันถาวรแห่งพระสัญญาของพระเจ้า เพลงสดุดีที่ไหลออกมาจากใจของดาวิดแสดงให้เห็นว่าเขามีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับพระบิดา เพลงสดุดีเหล่านี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการประสบเป็นการส่วนตัว ดาวิดดำเนินชีวิตตามสิ่งที่เขาร้องในเพลงสดุดี

 

แต่ความรักมั่นคงของพระยาห์เวห์นั้นดำรงอยู่ ตั้งแต่นิรันดร์กาลถึงนิรันดร์กาลต่อผู้ที่ยำเกรงพระองค์ และความชอบธรรมของพระองค์ต่อหลานเหลน ต่อผู้ที่รักษาพันธสัญญาของพระองค์ และต่อผู้ที่ระลึกถึงข้อบังคับของพระองค์เพื่อจะทำตาม (สดุดี 103:17–18)

 

ถ้อยคำเหล่านี้เผยให้เห็นใจของผู้นมัสการและความปรารถนาของบิดาที่ปรารถนาให้พรของพระเจ้าดำรงอยู่สำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป ดาวิดไม่ได้เก็บความสัมพันธ์ของเขากับพระเจ้าไว้เพียงลำพัง เขาต้องการแบ่งปันกับหลานเหลนของเขา

 

 พระเจ้าทรงมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนแปลงครอบครัวด้วยฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์โดยสร้างพ่อแม่ที่เชื่อฟังพระเจ้าซึ่งสามารถเป็นแบบอย่างให้กับลูกๆ และหลานๆ ของพวกเขาได้

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ขอให้ความชอบธรรมของพระองค์ครอบครองในครอบครัวของข้าพระองค์สืบไป อาเมน

 

ข้อไตร่ตรอง : วันนี้ให้เราสำรวจตัวเองว่าเรากำลังเป็นแบบอย่างที่ดีของการเชื่อฟังพระเจ้าและยำเกรงพระองค์ แก่ลูกหลานของเราแล้วหรือยัง 


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...