วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน :สร้างความสดชื่นให้กับคนรอบข้าง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

สร้างความสดชื่นให้กับคนรอบข้าง

อ่านสุภาษิต 10:1 ถึง 14:35

การประชุมพนักงานถือเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ การระดมความคิดนำไปสู่แนวทางปฏิบัติที่ดีขึ้น ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และคำตอบที่สร้างสรรค์ แม้ว่าจุดประสงค์ของวาระการประชุมมักจะเป็นไปในทางบวก แต่การประชุมก็อาจกลายเป็นการประชุมที่น่าเบื่อหน่ายได้

 

อย่างไรก็ตาม บุคคลที่เปี่ยมด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์สามารถเปลี่ยนการประชุมที่วุ่นวายให้กลายเป็นการประชุมที่เจริญรุ่งเรืองได้โดยการเปลี่ยนเส้นทางการสนทนาไปในทิศทางเชิงบวก ซึ่งอาจรวมถึงการอาสาทำงานในส่วนที่ไม่เป็นที่นิยม ความใจกว้างอาจอยู่ในรูปแบบของการสละเวลาของเราและการให้การสนับสนุนใครบางคนที่กำลังต้องการ มันจึงไม่ใช่แค่เรื่องเงินอย่างเดียวเท่านั้น

 

คนใจกว้างจะเจริญรุ่งเรือง ผู้ที่นำความชุ่มชื่นไปสู่คนอื่น ก็จะได้รับความชุ่มชื่น (สุภาษิต 11:25)

 

 การเป็นผู้สนับสนุน หรือคอยชมเชยผลงานของผู้อื่น สิ่งนี้จะทำให้เพื่อนร่วมงานรู้สึกสดชื่นและทำให้พวกเขาอยากจะทำงานหนักขึ้น เนื่องจากพระคัมภีร์ประกาศว่าคนใจกว้างย่อมเจริญรุ่งเรือง การเป็นคนใจกว้างในที่ทำงานจึงเป็นสถานการณ์ที่ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย ธุรกิจก็ดีขึ้น และตัวเราเองก็ได้รับพรจากพระเจ้า

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน:  ข้าแต่พระบิดา ไม่ว่ารวยหรือจน พระคุณของพระองค์ได้สอนข้าพระองค์ว่าข้าพระองค์สามารถเป็นเหมือนพระองค์ได้มากขึ้นด้วยการมีน้ำใจและมีเมตตาต่อผู้อื่น โปรดเติมความรักและศรัทธาให้กับหัวใจของข้าพระองค์ในขณะที่ข้าพระองค์พยายามที่จะมีน้ำใจและเอื้อเฟื้อกับผู้อื่นมากขึ้นในทุกๆด้านของชีวิต ขอให้ถ้อยคำที่จะออกจากปากของข้าพระองค์ในวันนี้ ทำให้คนรอบข้างรู้สึกสดชื่น และเกิดผลดี อธิษฐานในพระนามพระเยซู       อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...