วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ผู้วินิจฉัย 17:13

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ผู้วินิจฉัย 17:13

 

มีคาห์กล่าวว่า “บัดนี้ข้าพเจ้าทราบแล้วว่าพระยาห์เวห์จะทรงดีต่อข้าพเจ้า เพราะว่าข้าพเจ้ามีเลวีคนหนึ่งเป็นปุโรหิต” – ผู้วินิจฉัย 17:13


คุณเคยลองทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยวิธีของคุณเองหรือไม่? แล้วแค่ขอให้พระเจ้าอวยพรโดยหวังว่าทุกอย่างจะสำเร็จตามวิธีของคุณใช่ไหมนั่นเหมือนกับสิ่งที่มีคาห์พยายามทำใน ผู้วินิจฉัย 17:13 มาก เขาไม่ได้ทำอะไรตามที่พระเจ้าขอให้อิสราเอลทำหรือตามที่พระเจ้าบอกให้พวกเขานมัสการ มีคาห์กลับทำสิ่งที่ต้องการ และหวังว่าพระเจ้าจะอวยพร

 

และถ้าเราพูดตามตรง กี่ครั้งแล้วที่ตัวเราทำแบบนั้น  บางทีเราอยากออกเดทกับใครสักคนที่เรารู้ว่าไม่ใช่คนที่ดีสำหรับเราด้วย แต่เราคิดว่าเขาน่ารักจริงๆ ดังนั้นเราจึงออกเดทกับเขา และหวังว่าพระเจ้าจะอวยพร

 

หรือในแผนงานในอนาคต บางทีคุณอาจรู้สึกจริงๆ ว่าพระเจ้ากำลังเรียกคุณไปสู่อาชีพหนึ่ง แต่บางทีคุณอาจคิดว่าคนอื่นจะคิดถึงคุณน้อยลงหากคุณทำตามการเรียก ดังนั้นคุณจึงเลือกไปทำสิ่งอื่นที่ตรงกันข้ามกับการเรียกโดยหวังว่าพระเจ้าจะอวยพรคุณ

 

เราทำสิ่งนี้ตลอดเวลาในหลายด้านของชีวิตของเรา เราทำสิ่งที่เราต้องการและหวังว่าพระเจ้าจะอวยพร และเป็นเรื่องจริงที่พระเจ้าทรงประสงค์จะอวยพรและช่วยเหลือเรา อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้ติดตามที่แท้จริงของพระเยซู ความปรารถนาของเราไม่ควรเป็นพระองค์และสิ่งที่พระองค์ทรงต้องการเหนือสิ่งอื่นใดหรอกหรือ? เราไม่ควรจดจ่ออยู่กับพระองค์และพยายามติดตามพระองค์ มากกว่า จดจ่อกับสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับเราหรอกหรือ?

 

วันนี้ ท้าทายตัวเองให้ติดตามพระเจ้าด้วยสุดใจของคุณ อย่าเป็นเหมือนมีคาห์ที่พยายามทำสิ่งที่ตนเองเลือกทำแล้วทูลขอพระเจ้าให้อวยพรเมื่อมาถึงจุดหนึ่ง ให้เราหันไปหาพระเจ้าแทน แล้วปรารถนาสิ่งที่พระองค์ทรงปรารถนา และในการทำเช่นนั้น คุณจะพบว่าสิ่งต่างๆ เป็นผลดีต่อคุณเมื่อคุณติดตามพระองค์

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 n6v.61c.myftpupload.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...