วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน การฟังพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การฟังพระเจ้า

อ่านสดุดี 39:1 ถึง 40:17

เมื่อคนอื่นพูดถึงเรื่องพระเจ้าตรสกับพวกเขา ไมค์มักจะบ่นว่าเขาไม่เคยได้ยินพระผู้เป็นเจ้าตรัสกับเขา เขารู้ว่าพระเจ้าทรงกำกับดูแลชีวิตของเขาโดยรวม แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องเผชิญกับการตัดสินใจ บางครั้งเขาก็รู้สึกเหมือนหลงอยู่ในป่าและไม่รู้ว่าจะไปทางไหนเหมือนกัน

 

สิ่งที่ไมค์ต้องการคือความอดทน

 

  ข้าพเจ้าได้อดทนรอคอยพระยาห์เวห์ พระองค์ได้เอนพระองค์มายังข้าพเจ้า และฟังคำร้องทูลของข้าพเจ้า (สดุดี 40:1)

 

เมื่อไมค์เรียนรู้ที่จะรอ ขณะที่อ่านพระคัมภีร์เขาอธิษฐาน ใคร่ครวญ ภาวนาพระคำ นั่งนิ่งๆ อย่างสำรวมจิตใจและฟังเสียงของพระเจ้า เขาก็ค้นพบว่าเขาสามารถแยกแยะข้อความนั้นได้ง่ายขึ้น บางครั้งพระเจ้าตรัสกับเขาขณะที่เขารออย่างเงียบๆ ต่อพระพักตร์ของพระองค์ และในบางครั้ง พระเจ้าก็ตรัสกับเขาในจิตใจขณะที่เขากำลังทำภารกิจประจำวันหรือขณะที่เขาพูดคุยกับเพื่อนๆที่นับถือพระเจ้าด้วยกัน  แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เขาก็สามารถชื่นชมยินดีในความรู้สึกไวต่อเสียงของพระองค์  ได้แล้ว

 

 เป็นเรื่องยากที่เราจะได้ยินชัดเจนในห้องที่พลุกพล่านซึ่งมีเสียงมากมาย การพูดคุยกับพระเจ้าก็เช่นเดียวกัน หากต้องการฟังพระองค์อย่างชัดเจนต้องใช้เวลาร่วมกับพระองค์ในการอธิษฐาน

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา ขอทรงยกโทษให้ข้าพระองค์สำหรับเวลาที่ข้าพระองค์เข้าและออกจากพระพักตร์ของพระองค์โดยไม่ได้ให้เวลาในการรอหรือใช้เวลานานพอที่จะเรียนรู้ว่าพระองค์ทรงปรารถนาจะพูดอะไรกับข้าพระองค์บ้าง จากนี้ “ขอพระองค์ทรงตรัสเถิด เพราะผู้รับใช้ของพระองค์กำลังฟังอยู่”  อาเมน

 

 พระเจ้าต้องการตรัสกับเราและพระองค์ทรงตรัสกับเราอยู่ตลอดเวลา แต่ที่เราไม่ได้ยินอาจเป็นเพราะเราแค่หูหนวกต่อสิ่งที่พระเจ้าตรัสหรือไม่สนใจและไม่ใส่ใจเชื่อฟังเสียงของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...