วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ส่งต่อความเชื่อรุ่นสู่รุ่น

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ส่งต่อความเชื่อรุ่นสู่รุ่น

อ่านสดุดี 20:1 ถึง 22:31

ในวันเกิดปีที่เก้าสิบของเธอ คุณยายถูกถามว่าเธออยากส่งต่อภูมิปัญญาชิ้นไหนให้กับครอบครัวของเธอ  คุณยายยตอบว่า “ฉันจะเตือนพวกเขาว่าอย่าลืมความสัตย์ซื่อของพระเจ้า ครอบครัวของเราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาหลายครั้งตลอดหลายชั่วอายุคน เพราะพระเจ้าทรงนำเราผ่านแต่ละช่วงเวลามาอย่างปลอดภัย พ่อแม่ของฉันเล่าเรื่องที่พระผู้เป็นเจ้าทรงจัดเตรียมสิ่งต่าง ๆ ให้ฉันฟังในเวลาที่เราต้องการมากที่สุด ฉันอยากให้ครอบครัวของฉันจำไว้ว่าพระผู้เป็นเจ้าไม่เคยทำให้เราผิดหวัง และให้เราวางใจในการดูแลลูกๆ ของพระองค์เสมอ พระคำของพระองค์สามารถเชื่อถือได้อย่างแท้จริง”

 

 บรรพบุรุษของข้าพระองค์ทั้งหลายวางใจในพระองค์ เขาทั้งหลายวางใจ และพระองค์ทรงช่วยเขาให้พ้นภัย (สดุดี 22:4)

 

ตลอดพันธสัญญาเดิม ชาวอิสราเอลสร้างอนุสรณ์สถานเพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาที่พระผู้เป็นเจ้าทรงกระทำปาฏิหาริย์ บางครั้งผู้นำที่ชอบธรรมของอิสราเอลก็รวบรวมผู้คนทั้งหมดมารวมกันและเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการปลดปล่อย การคุ้มครอง และการนำทางของพระผู้เป็นเจ้า คริสเตียนในปัจจุบันก็ควรทำเช่นเดียวกัน

 

 คนของพระเจ้าต้องบอกครอบครัวของพวกเขาถึงความสัตย์ซื่อของพระเจ้าในอดีตและขณะเดียวกันก็ต้องวางใจในความซื่อสัตย์ของพระองค์ ในอนาคตด้วย

 

 ความท้าทายสำหรับวันนี้: บอกครอบครัวของคุณเกี่ยวกับสิ่งยิ่งใหญ่ที่พระเจ้าได้ทำในชีวิตของคุณ


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...